APEL.Q5 Lưu Ý Để Hoàn Thành Xuất Sắc End-Point Assessment (EPA)

March 27, 20230

APEL.Q – Accreditation of Prior Experiential Learning (APEL) for Qualifications (Q) – là hệ thống cấp bằng cho người học thông qua đánh giá và thẩm định quá trình học hỏi nhờ tích lũy kinh nghiệm; các chương trình học được công nhận hoàn toàn do các đối tác cung cấp giáo dục đại học (HEP) của Viện Hàn lâm Khoa học London.

Trong quá trình đánh giá APEL.Q, hội đồng sẽ so sánh kết quả đầu ra của chương trình với kinh nghiệm làm việc và các bằng cấp chính quy/không chính quy của người học thông qua quy trình End-Point Assessment (EPA). Thông qua bài viết này, hãy cùng Paris-U điểm qua 5 lưu ý quan trọng để giúp các ứng viên được cấp bằng thành công.

Bạn cần biết gì về End-Point Assessment (EPA)?

End-Point Assessment (EPA) là quy trình yêu cầu sinh viên nộp chứng từ và giấy tờ cho tổ chức để chứng minh kinh nghiệm chuyên môn và được cấp bằng bởi APEL.Q. Để đủ điều kiện được APEL.Q cấp bằng, sinh viên cần chứng minh được khả năng tiếp thu và phát triển kiến thức của mình, chia sẻ các mục tiêu, phẩm chất nghề nghiệp và thành tích theo thời gian, cũng như khả năng hợp tác với những đồng nghiệp khác tại nơi làm việc.

End-point Assessment
End-point Assessment bao gồm một nhật ký (reflective log) và các chứng từ về kinh nghiệm làm việc.

Cụ thể, nhật ký học tập (reflective log) dài tối đa 4.000 từ với phần phụ lục liệt kê các (artefacts) liên quan đã hỗ trợ bạn đạt được các mục tiêu, kiến thức, hành vi và đặc điểm mà sẽ phù hợp với các mô-đun được giảng dạy trong chương trình.

Gợi ý cho bạn Dàn ý End-Point Assessment (EPA)

Có hai phần trong EPA mà người nộp hồ sơ phải hiểu rõ và cung cấp để đáp ứng yêu cầu của mô-đun học tập: Nhật ký học tập (reflective log) & Phương pháp tiếp cận hồ sơ dựa trên minh chứng.

Trong phần đầu tiên, nhật ký bao gồm 3 mô-đun chính: Kiến thức, Kỹ năng và Hành vi/Đặc điểm. Đầu tiên, mô-đun kiến thức nằm trong phần kinh nghiệm nên được khớp với nhau, phần kiến thức chưa học và cần học lại nằm trong phần trải nghiệm học tập của mục kiến thức khi được tham gia chương trình.

End-Point Assessment
Có 3 mục quan trọng trong End-Point Assessment.

Mô-đun thứ 2 là phần trình bày kỹ năng, ứng viên nên mô tả những năng lực mà họ tự nhận thấy bản thân đang có và sẽ phát triển hơn nữa cho “set” kỹ năng hiện tại. Một phần quan trọng khác là hành vi trong môi trường làm việc; ứng viên cũng cần liệt kê ra các thói quen làm việc mới khám phá và cải thiện các hành vi cơ bản đang có.

Bạn có thể đọc thêm tại đây để biết thêm thông tin về quy trình và các thủ tục đăng ký.

5 lưu ý quan trọng để hoàn thành xuất sắc End-Point Assessment (EPA) 

End-point Assessment
Các yêu cầu của End-point Assessment được nêu rõ trong email.

Đọc yêu cầu EPA thật kĩ và cẩn thận

Sau khi nộp đơn đăng ký, các ứng viên tiềm năng sẽ nhận được tệp đính kèm được gửi qua email, gồm các yêu cầu được giải thích một cách dễ hiểu. Các ứng viên phải cung cấp chứng từ và nhật ký học tập trình bày cách họ đã đạt được năng lực tương đương kết quả đầu ra thông qua kinh nghiệm trước đây của mình.

Trước khi bắt đầu, sinh viên nên đọc qua các mục đích và mục tiêu khóa học đề ra, rồi liệt kê những kinh nghiệm phù hợp nhất với lĩnh vực chuyên môn của mình. Những ứng viên hiểu rõ kết quả sẽ có lợi thế hơn khi thực hiện các bước sau.

Liệt kê các cột mốc quan trọng của bạn

Sinh viên có thể tiết kiệm thời gian bằng cách liệt kê các cột mốc quan trọng để giúp hội đồng hiểu rõ hơn về con đường sự nghiệp của bạn. Bạn có thể trình bày thêm những ý tưởng mới hoặc bỏ bớt những thông tin không cần thiết để cấu trúc bài log hợp lý hơn.

EPA
Sinh viên nên liệt kê các cột mốc quan trọng để hoàn thành EPA thành công.

Một lời khuyên cho các ứng viên là để không bỏ xót thông tin nào và để việc chuẩn bị hồ sơ dễ dàng hơn, bạn nên có một “checklist” ở bên cạnh. Xác định các yêu cầu quan trọng được EPA nhấn mạnh kết hợp chỉnh sửa nhiều lần sẽ giúp bạn viết một bài nhật ký học tập tốt hơn.

Đặt tên cho các thư mục

Bạn phải gửi các giấy tờ cung cấp thông tin minh chứng cho kinh nghiệm làm việc của bạn. Ứng viên sẽ dễ dàng sắp xếp và kiểm tra hơn bằng cách thu thập các giấy tờ đó và đặt tên theo kết quả đầu ra.

Quản lý tiến độ

Thu thập giấy tờ là cả một quá trình mà thời hạn thì chỉ trong vòng 2 tháng kể từ ngày ứng viên nhận được email hướng dẫn. Chính vì thế nên bạn không nên để chồng chất các công việc viết bài và thu thập chứng từ, hãy chia nhỏ hồ sơ thành từng bước nhỏ để hoàn thiện dần.

Nếu bạn không đầu tư thời gian để viết nhật ký mà hoàn thành một cách vội vã, bài nhật ký của bạn có thể bị đánh giá là không đáp ứng được yêu cầu của APEL.Q.

EPA
Quản lý tiến độ sẽ giúp bạn hoàn thành tốt giai đoạn EPA.

Kiểm tra chính tả và ngữ pháp

Trước khi nộp bất cứ gì, ứng viên cần kiểm tra lại các mục xem đã đúng chính tả và dấu câu chưa. Bạn cũng cần phải kiểm tra kỹ các giấy tờ để đảm bảo không có bất kỳ lỗi ngữ pháp hay chính tả nào có thể ảnh hưởng đến độ tin cậy của hồ sơ.

Kết luận

Tóm lại, APEL.Q có thể được xem là tương đương với bằng cấp chính quy toàn thời gian, sinh viên có thể tận dụng triệt để thời gian và ưu đãi học phí để toàn tâm cho việc học. Một văn bằng chính quy sẽ mở ra nhiều cơ hội để thăng tiến trong sự nghiệp cũng như đem lại khả năng bước vào nhiều ngành nghề đa dạng. Bạn có thể đọc thêm thông tin về APEL.Q tại đây

Đại học Khai phóng Paris – Université Libérale de Paris là trường đại học khai phóng đầu tiên dành cho sinh viên sau đại học ở Paris. Paris-U công nhận và cấp tín chỉ cho người học tham gia tất cả các khóa học ngắn hạn khi đăng ký quy trình APEL.Q. Để biết thêm thông tin về Paris-U, vui lòng đọc thêm tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

https://apelq.vn/wp-content/uploads/2024/04/APEL-Q-Logo_2024-White_800.png
London Academy of Sciences VN là đối tác duy nhất tiếp nhận hồ sơ APEL.Q tại Việt Nam dưới sự uỷ quyền và công nhận của Schweizer Institut für Hochschulbildung in Management und Innovation (MI Swiss)
0909.090.681
apelq@las.org.vn

Follow us:

APEL.Q của Schweizer Institut für Hochschulbildung in Management und Innovation (MI Swiss) là chương trình APEL.Q đầu tiên trên thế giới với sự thẩm định, công nhận và cấp bằng bởi các Đại học đối tác.

Copyright © Schweizer Institut für Hochschulbildung in Management und Innovation