APEL.QAPELQ và 3 định hướng cho người học

September 20, 20220

APELQ là một khái niệm mới và được nhiều người quan tâm trong những năm gần đây do giá trị thiết thực từ chứng nhận APELQ mang lại. Chương trình học kiểm định và công nhận hoàn toàn bởi các đối tác học thuật của Viện hàn lâm Khoa học Luân Đôn cung cấp nhằm giúp cho học viên có được bằng tốt nghiệp chính thức trong thời gian ngắn. Từ đó, mở rộng con đường sự nghiệp và cung cấp nền tảng cho học viên có ý định học chương trình sau đại học. Thông qua bài viết này, bạn sẽ được giải thích thêm về APELQ cũng như giá trị của các thẩm định APELQ mang lại.

Định nghĩa của APLEQ

APELQ

Về APELQ

APEL.Q là chứng nhận trải nghiệm làm việc thực tiễn để quy đổi sang bằng cấp học thuật liên quan đến quá trình kiểm định, xem xét và đánh giá kinh nghiệm làm việc trước đó để xác định học viên đã đáp ứng tiêu chí ra sao và tham gia bổ sung tín chỉ để được chứng nhận.

APEL.Q mang đến cho những người có kinh nghiệm làm việc mà không có chứng chỉ học tập chính thức cơ hội đạt được chứng nhận giáo dục đại học. Nói chung, đánh giá của APEL.Q sẽ xem xét những gì một cá nhân đã học được ở trường và những gì bạn đã học được trong công việc.

Hiện tại, APELQ chỉ có thể được sử dụng như một yêu cầu để vào các chương trình giáo dục đại học cho các cấp độ sau.

Cấp độ 3 (tương đương với Chứng nhận)
Cấp độ 4 (tương đương với Chứng chỉ)
Cấp độ 5 (tương đương với Chứng chỉ)
Cấp độ 6 (tương đương với bằng Cử nhân)
Cấp độ 7 (tương đương với bằng Thạc sĩ)

Trên đây là sự đánh giá việc học chính quy và không chính quy của một người dựa trên kinh nghiệm tích lũy (kiến thức và kỹ năng) có liên quan và cụ thể với kết quả học tập của một khóa học trong một chương trình để cấp tín chỉ. Người đó được đánh giá dựa trên mức độ họ có thể sử dụng những gì họ đã học được thông qua kinh nghiệm để đạt được kết quả học tập của khóa học.

APELQ phù hợp với đối tượng nào?

Chương trình chủ yếu được thiết kế cho những người có kinh nghiệm làm việc lâu năm, những người có ít cơ hội tham gia chương trình toàn thời gian. Cụ thể:

  • Đối tượng nhập cư không được công nhận chứng chỉ giáo dục đã đạt được trước đây. Những cá nhân này có thể đã đạt được bằng cấp cao ở đất nước của họ nhưng không được công nhận ở quốc gia sở tại. Thay vì học lại chương trình 4 năm để có được bằng cấp đủ tiêu chuẩn tại khu vực đang sinh sống, một người nhập cư có thể gửi hồ sơ của họ và thực hiện một dự án capstone. Khi hoàn thành các yêu cầu đó, các cá nhân có thể đạt được bằng cấp toàn thời gian chỉ với 6 tháng học.
  • Những người làm việc bán thời gian, những người thường có ít thời gian để đào tạo và cam kết lịch trình toàn thời gian có thể tận dụng tối đa chương trình học APELQ. Tuy nhiên, họ có kinh nghiệm làm việc phù hợp với chương trình học. Từ đó, một cá nhân vẫn có thể duy trì công việc mà vẫn nhận được bằng cấp trong thời gian ngắn.
  • Những người tự kinh doanh và đã có kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp của họ. những cá nhân này có nhiều năm làm việc trước khi trở thành chủ doanh nghiệp và họ khó sắp xếp được để tham gia một chương trình toàn thời gian. Với chứng chỉ APELQ, các chủ doanh nghiệp sẽ chủ động hơn giữa việc sắp xếp thời gian cho công việc và hoàn thành chương trình học.

APELQ được dự đoán sẽ phát triển nhiều hơn trên toàn thế giới trong tương lai vì những lợi ích khác nhau. Tuy nhiên, chứng nhận này hạn chế một số người học do thiếu kinh nghiệm làm việc. Văn bằng APELQ có thể được coi là tương đương với bằng chính quy đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian và học phí cho sinh viên. Việc nhận bằng tốt nghiệp trong thời gian sớm sẽ mở rộng con đường sự nghiệp và tăng cơ hội việc làm cho học viên hơn.

Không phải tất cả các trường đại học đều có giấy phép được chứng nhận APELQ do tính liên kết và minh bạch. Paris-U tự hào là một trong những tổ chức trên toàn thế giới được APELQ công nhận. Viện đã giúp hàng nghìn sinh viên nhận bằng cấp chính thức thông qua các chương trình. Do đó, bạn có thể tham gia cộng đồng Paris-U để tìm hiểu thêm về chương trình cũng như công nhận APELQ.

Tìm hiểu thêm về chứng nhận APELQ tại website: apelq.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

https://apelq.vn/wp-content/uploads/2024/04/APEL-Q-Logo_2024-White_800.png
London Academy of Sciences VN là đối tác duy nhất tiếp nhận hồ sơ APEL.Q tại Việt Nam dưới sự uỷ quyền và công nhận của Schweizer Institut für Hochschulbildung in Management und Innovation (MI Swiss)
0909.090.681
apelq@las.org.vn

Follow us:

APEL.Q của Schweizer Institut für Hochschulbildung in Management und Innovation (MI Swiss) là chương trình APEL.Q đầu tiên trên thế giới với sự thẩm định, công nhận và cấp bằng bởi các Đại học đối tác.

Copyright © Schweizer Institut für Hochschulbildung in Management und Innovation