APEL.Q – Accreditation of Prior Experiential Learning for Qualifications là quy trình công nhận năng lực (APEL) để cấp bằng (Q- Qualification) thông qua việc thẩm định và đánh giá quá trình học tập (chính thức, không chính thức, đào tạo tại doanh nghiệp) và từ kinh nghiệm làm việc. APEL.Q được triển khai rộng rãi tại Châu Âu và gần đây, tại Châu Á, một số nước đã công nhận APEL.Q như quy trình chính thức, được công nhận cấp quốc gia và được ưu tiên phát triển như một chính sách hiệu quả phục vụ cho giáo dục khai phóng, dịch chuyển lao động và học tập suốt đời.
APEL.Q cho phép các cá nhân có chuyên môn nghiệp vụ, có kinh nghiệm làm việc nhưng không có bằng cấp (academic degree) có thể chuyển đổi kinh nghiệm để lấy bằng. APEL.Q được đánh giá là quy trình chặt chẽ, minh bạch, công bằng, chính xác và tiết kiệm.
Với các chương trình đào tạo truyền thống, việc cấp bằng sẽ dựa vào năng lực có được từ chương trình đào tạo. APEL.Q áp dụng quy trình ngược so với đào tạo truyền thống, dùng chính năng lực theo từng vị trí (position) và cấp độ (level) do chính phủ công bố để đánh giá, từ đó công nhận và cấp văn bằng. Văn bằng sẽ được cấp từ các tổ chức nghề nghiệp và/hoặc trường đại học nếu tổ chức nghề nghiệp và/hoặc trường đại học đó công nhận quy trình đánh giá.
APEL.Q cho Tiến sĩ khoa học (Ph.D) của Viện hàn lâm khoa học London (LAS) triển khai với các tiêu chí năng lực được công bố và công nhận bởi chính phủ Anh Quốc và Viện Đại học Quản Lý và Đổi Mới Thụy Sĩ – Swiss Institute of Management and Innovation (SIMI).
Thông qua quy trình 3 bước (1) Hồ sơ liệt kê, mô tả kinh nghiệm và quá trình làm việc (Portfolios); (2) Colloquium & End Point Assessment và (3) Bảo vệ luận án Tiến sĩ (Thesis viva defend) học viên có thể nhận bằng Tiến sĩ khoa học (Ph.D) chuyên ngành trong vòng 12 tháng với tiết kiệm 95% thời gian học và 98% chi phí khi so sánh với quá trình học toàn thời gian tại Châu Âu.
APEL.Q của Viện hàn lâm khoa học London là chương trình triển khai độc lập đầu tiên trên thế giới với các tiêu chí đánh giá năng lực được công bố và công nhận của chính phủ Anh Quốc và Viện Đại học Quản Lý và Đổi Mới Thụy Sĩ – Swiss Institute of Management and Innovation (SIMI).
Sau khi tốt nghiệp, học viên nhận được bằng Tiến sĩ khoa học (Ph.D) với một trong các chuyên ngành sau:
Nhằm đảm bảo tính công nhận và tính hiệu quả tại môi trường làm việc toàn bộ khung năng lực dùng để đánh giá APEL.Q của LAS do chính phủ Anh xây dựng với sự tham gia của các hội đồng đến từ Tata Steel, Covance, Fera, Photo Centric, Astra Zeneca, Unilever, GSK, Croda, Pfizer, 2sfg, teva runcorn, BASF, nufarm, Grimsby hospital, Health education England.
Thay vì học từ 3 đến 5 năm toàn thời gian tại Châu Âu, với quy trình APEL.Q dành cho Tiến sĩ khoa học (Doctor of Philosophy – Ph.D), bạn chỉ có 2 hoạt động (activities) và 1 môn học phải trải qua:
Để đăng ký đánh giá APEL.Q người học cần:
Bằng cấp | APEL.Q Cử nhân | APEL.Q Thạc sĩ | APEL.Q Tiến sĩ | |
---|---|---|---|---|
1 | Trung học phổ thông IGCSE A-Level T-Level Level 3 EQF |
10 năm | Không áp dụng | Không áp dụng |
2 | Certificate Level 4 Trung cấp Level 4 EQF |
5 năm | 20 năm | Không áp dụng |
3 | Diploma Level 4 Cao Đẳng Level 5 EQF |
5 năm | 15 năm | Không áp dụng |
4 | Cử nhân Level 6 EQF Diploma |
Ngay lập tức | 10 năm | Không áp dụng |
5 | Thạc sĩ Level 7 EQF Diploma |
N/A | Ngay lập tức | 10 năm |
6 | Tiến sĩ Level 8 EQF |
N/A | N/A | Ngay lập tức |
Yêu cầu về hồ sơ nghiên cứu:
Yêu Cầu Tiếng Anh
Sau khi hoàn thành quy trình APEL.Q cho Tiến sĩ khoa học, ứng viên nhận được:
Xác nhận năng lực của nhà khoa học tương ứng với vị trí Research Scientist theo khung năng lực của chính phủ Anh Quốc. Xác nhận năng lực do Viện hàn lâm khoa học London (The London Academy of Sciences) cấp tuân thủ hoàn toàn với quy định năng lực và hướng dẫn của chính phủ Anh Quốc với:
Nội dung | Mã số (UK Gov Code) | Ghi chú (Trích nguyên văn từ chính phủ Anh) |
---|---|---|
Cấp độ chuyên gia tại thị trường lao động | Research Scientist | Research Scientist is a person has full ability and expert in Planning, leading and conducting scientific experiments and analysing results. |
Cấp độ năng lực | Level 7,8 RQF | This occupation is found in a wide range of industries including Pharmaceutical, Clinical Trials, Personal Care, Analytical, Manufacturing, Water/Environmental, Energy, Agricultural, Food Science, FMCG, Petro-Chemical, Nuclear, Aerospace, Oil, Gas, Materials, Renewable, Bio medical, NHS, Diagnostics and MOD/Defense. The broad purpose of the occupation is someone who is primarily involved in planning, leading and conducting experiments and analysing results, either with a definite end use, for example to develop new products, processes or commercial applications, or to broaden scientific understanding in general. They provide scientific and technical leadership, giving a clear sense of purpose and driving strategic intent. They can expect to lead on business critical projects – managing the design and implementation of such projects both internally and externally, disseminating findings to internal and external stake-holders and making strategic recommendations based upon the findings of the project. They take into account new scientific methods and breakthroughs, identifying longer-term opportunities and risks. They will be able to effectively collaborate with both industry and academia, working in multidisciplinary teams, to apply results of research and develop new techniques, products or practices. They are responsible for developing ethical, innovative research practices and programmes with the ability to deliver results. They are a role model, with responsibility for those in senior positions and significant organisational budgets. In their daily work, an employee in this occupation interacts with a wide range of individuals and teams. This is due to the varied work and leadership roles that the individual undertakes through their work. This means that these varied interactions require them to communicate across businesses and industries and lead on ensuring scientific information is communicated in efficient ways, examples of these varied interactions are;
Internal – Direct Reports/teams, Project Teams, Line Managers, Senior Managers, Company Boards, Global Heads of Departments, Teams in other International Regions, Manufacturing Sites, Legal Teams, Sales and Marketing teams, Data Management, Securities Teams, Quality Control and Design Teams Externals – Compliance, Legislation (court/legal) , Regulatory Bodies, Professional Bodies, Universities and Educational Bodies, Customers, External Partners, NGOs, Contract Research Organisations, Sector forums, Patient groups, Media, Technical Specialists, Suppliers andSector skills councils, The working environment may also be varied and change from day to day due to the diverse nature of the projects and work that the individual may be working on, but can include; Lab Based, Manufacturing Plants, Field based – External sites(out side), office based, home based, Customer sites, Conferences and education facilities. An employee in this occupation will be responsible for autonomously managing their own work programs and time while maintaining their own CPD and continuing to develop and update the knowledge and skills of others (coach develop/lead). They are responsible for direct line management of research teams or leading peer groups and collections of scientists in programs/experimentation’s to achieve required goals. They report to senior level management/heads of functions while also being accountable for reporting to board members within the company, clients and research councils. They will be responsible for budgetary control of their projects and advising on wider company impacts of research around production costs and profitability of research results. They will be responsible for managing different streams of work and leading on/designing and carrying out trails of process and procedures and Translation of science to action. Alongside also designing , developing, implementing and evaluating these business changes. The volumes and breath of this may vary due to the size of the organisation. With smaller companies also requiring their research scientists to be responsible for acquiring business through communication with customers and leading in this area. |
Mã công nhận năng lực | ST0759 | Version: 1.0 Date updated: 31/05/2022 Approved for delivery: 13 May 2019 Route: Health and science |
Mã tham chiếu LARS (Learning aim reference service) | 457 | |
Đơn vị phát triển và công nhận các tiêu chí năng lực dùng cho quá trình APEL.Q | Ofqual (UK.Gov) | Ofqual chỉ công nhận tiêu chí năng lực được Viện hàn lâm khoa học sử dụng cho quá trình APEL.Q |
Hội đồng chuyên gia tham gia xây dựng khung năng lực | Hội đồng nhà nước kết hợp với hội đồng học thuật và hội đồng chuyên gia tại doanh nghiệp giúp gia tăng tính hiệu lực của các tiêu chí đánh giá. | Tata Steel, Covance, Fera, Photo Centric, Astra Zeneca, Unilever, GSK, Croda, Pfizer, 2sfg, teva runcorn, BASF, nufarm, Grimsby hospital, Health education England |
Ngân sách tài trợ tối đa cho 1 ứng viên từ chính phủ Anh Quốc | £18000 | Chỉ áp dụng cho công dân Anh Quốc với một số điều kiện quy định riêng. |
Lưu ý: Research Scientist Certified là chứng nhận chuyên gia (Professional Certified) từ LAS. Research Scientist Certified không phải là giấy phép lao động, không phải là chứng chỉ hành nghề và cũng không phải là bằng cấp học thuật (academic degree).
LAS Level 8 Diploma in Research đáp ứng tiêu chuẩn năng lực học thuật cấp độ 8 (Tiến sĩ của Vương quốc Anh) với các môn được công nhận kết quả bao gồm:
Lưu ý: LAS Level 8 Diploma in Research là văn bằng nhận được sau quá trình End-Point Assessment (EPA). Văn bằng này chỉ sử dụng để công nhận cấp độ học thuật (academic level) và chỉ dùng để đăng ký vào giai đoạn Doctoral Thesis viva defend của Swiss Institute of Management and Innovation (SIMI). LAS Level 8 Diploma in Research là văn bằng chuyên nghiệp được kiểm định, không thuộc hệ thống Ofqual, không dùng để chuyển tiếp sang các văn bằng học thuật khác nếu không được LAS công nhận.
APEL.Q Assessment Report là tài liệu đánh giá chi tiết năng lực của ứng viên tương ứng với Level 8 EQF/RQF (Tiến sĩ). APEL.Q giúp các đại học đối tác của LAS công nhận và tiếp nhận ứng viên để đăng ký vào giai đoạn Doctoral Thesis Viva Defend.
Tại môi trường làm việc, APEL.Q Assessment Report cũng được dùng để chứng minh năng lực, xếp ngạch bậc tại doanh nghiệp, cũng như là công cụ cho các giám đốc nhân sự đánh giá thành tích nhân viên.
Ứng viên không được sử dụng APEL.Q Assessment Report để chuyển tiếp sang các chương trình học thuật khác mà không được LAS công nhận và uỷ quyền bằng văn bản.
Bằng cấp tương đương với bằng của các sinh viên quốc tế theo học toàn thời gian tại Swiss Institute of Management and Innovation.
Đánh giá sẽ bao gồm những điều khoản sau:
1. Nộp hồ sơ
2. Colloquium và Đánh giá End point (EPA)
3. Doctoral thesis viva defend:
Mặc dù theo quy định của chính phủ Anh Quốc, học viên là người hoàn toàn chịu trách nhiệm trong toàn bộ quy trình APEL.Q. Tuy nhiên LAS hiểu rằng, với sự hỗ trợ thông tin từ LAS và đối tác địa phương, quá trình cung cấp bằng chứng sẽ chính xác hơn, tiết kiệm thời gian hơn, hội đồng chuyên môn dễ dàng đánh gía hơn.
Đối tác khoa học độc quyền của LAS tại Việt Nam, Viện MBA Việt Nam sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình thực hiện APEL.Q và giai đoạn bảo vệ luận văn Tiến sĩ (Doctoral Viva Defend). Bạn sẽ không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào nhưng lưu ý đối tác độc quyền tại địa phương của LAS không làm thay bạn. Ngoài ra, bạn được yêu cầu phải trung thực trong mọi quy trình và chúng tôi sẽ huỷ ngay lập tức hồ sơ APEL.Q và không hoàn lại bất kỳ chi phí nào nếu xét thấy hồ sơ, bằng chứng chứng minh năng lực là giả mạo hoặc thông tin cung cấp không chính xác.
Hoạt động thẩm định APEL.Q của LAS cho ứng viên nộp hồ sơ tại Viện MBA có sự kết nối thông tin với các đối tác của LAS tại Châu Âu, ASEAN, Châu Phi, khu vực MENA và Trung Quốc thông qua hệ thống EPA của LAS. Ứng viên chỉ được nộp 1 bộ hồ sơ APEL.Q cùng 1 lúc và không được nộp tại nhiều quốc gia. APEL.Q không được áp dụng cho công dân Hoa Kỳ.
Đối tác khoa học tại địa phương chỉ hỗ trợ. Đối tác khoa học địa phương không làm thay bạn. Đối tác tại địa phương cũng không được quyền cam kết, hứa hẹn hoặc ra các quyết định thay mặt cho LAS và trường đại học.
Đối tác tại địa phương không thu thêm phí hỗ trợ từ học viên. Ứng viên APEL.Q không phải trả bất kỳ khoản phí nào phát sinh cho hoạt động.
Căn cứ quy định của EU và các quy định liên quan đến minh bạch truyền thông, chống truyền thông sai sự thật, chống cạnh tranh không lành mạnh và quy định GDPR, cả Viện hàn lâm khoa học London, đại học đối tác và đối tác khoa học tại địa phương (Viện MBA) không được cam kết bất kỳ điều gì không thuộc thẩm quyền. Vui lòng tham khảo thêm trách nhiệm miễn trừ để có thêm không tin.
Quy trình APEL.Q gồm 2 giai đoạn với trách nhiệm độc lập giữa Viện hàn lâm khoa học London (The London Academy of Sciences – LAS) và Viện Đại học Quản Lý và Đổi Mới Thụy Sĩ (Swiss Insitute of Management and Innovation – SIMI). Trách nhiệm của LAS sẽ kết thúc sau khi chuyển kết quả thành công End-Point Assessment (EPA) về cho SIMI và được SIMI công nhận. Sau khi SIMI công nhận kết quả EPA, lúc này học viên là học viên chính thức của SIMI và được vào giai đoạn cuối Doctoral Thesis Viva defend (giai đoạn bảo vệ luận văn tiến sĩ) của SIMI. Là học viên chính thức, ứng viên sẽ được hưởng các quyền lợi của sinh viên quốc tế của SIMI, bao gồm quyền nhận bằng và dự lễ tốt nghiệp với SIMI nếu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của SIMI.
Tuỳ thuộc vào lịch tổ chức của SIMI, sinh viên có thể tham gia lễ tốt nghiệp tại Châu Âu hoặc tại địa điểm do SIMI ấn định. Chi phí tham dự lễ tốt nghiệp và chi phí liên quan do ứng viên thanh toán và chưa bao gồm trong phí của chương trình APEL.Q.
Trong trường hợp học viên không thể tham dự lễ tốt nghiệp, bằng cấp và các chứng nhận từ LAS và SIMI sẽ được chuyển về đối tác tại địa phương. Học viên đến văn phòng của đối tác tại địa phương ký và nhận văn bằng.
Toàn bộ khung năng lực dùng để đánh giá APEL.Q cho chương trình Tiến sĩ Khoa học (Doctor of Philosophy – PhD) của Swiss Institute of Management and Innovation (SIMI) do chính phủ Vương quốc Anh công nhận với sự tham gia xây dựng của các hội đồng đến từ Tata Steel, Covance, Fera, Photo Centric, Astra Zeneca, Unilever, GSK, Croda, Pfizer, 2sfg, teva runcorn, BASF, nufarm, Grimsby hospital, Health education England.
APEL.Q cho Chương trình Tiến sĩ Khoa học được chính phủ Anh Quốc công bố đuo áp dụng cho cả Level 7 (Thạc sĩ khoa học tương ứng với M.Phil) và Level 8 (Tiến sĩ khoa học tương ứng với Ph.D) theo khung năng lực quốc gia Anh Quốc RQF, công nhận bởi Ofqual (UK Gov). Khung năng lực Level 8 EQF/RQF tương ứng với:
Level | Khung năng lực | Bằng cấp tương ứng |
---|---|---|
8 | Level UK (RQF) | level 8 diploma |
12 | Level tại Scotland (SCQF) | Doctoral Degrees Professional Development Awards |
Tiến Sĩ | Đào tạo Đại học Anh Quốc (FHEQ) | doctorate, for example doctor of philosophy (PhD or DPhil) |
8 | Level Châu Âu (EQF) | doctorate, for example doctor of philosophy (PhD or DPhil) level 8 diploma |
10 | Level Châu Úc (AQF) | Doctoral Degree |
10 | Level Châu Phi (ACQF) | Doctoral Degree |
8 | Level ASEAN (ARQF) | Doctoral Degree Level 8 Diploma |
8 | Bậc Quốc gia Việt Nam (VQF) | Bằng Tiến Sĩ |
Khung năng lực chi tiết (Chúng tôi xin giữ nguyên bản gốc của chính phủ Anh):
Duty | KSBS |
Duty 1 Lead, ensure and be responsible for science based projects. Manage/support, plan, design the running of appropriate activities and make decisions for improvements and next steps | K1 K2 K3 K4 K5 S1 S3 S5 S6 S7 B2 B3 B6 B7 |
Duty 2 Lead experiments and ensuring that the appropriate processes are carried out | K1 K3 K4 K5 S1 S2 S3 S4 S5 S6 S7 B1 B2 B3 B6 |
Duty 3 Combine and compare data from diverse and complex sources (e.g. Literature, experimental data, external/internal contributors) to draw conclusions within a wider context | K1 K4 K5 K6 S1 S2 S6 B3 B6 |
Duty 4 Develop new and existing products, services and methods for organisational needs (e.g. development of a new active ingredient or measurement methodology using new equipment) | K1 K3 K4 K5 K6 K7 S1 S2 S5 S6 B1 B2 B3 B4 B5 B6 |
Duty 5 Lead on the development of, and drive strategic plans within a scientific context and input to/suggest wider organisational strategy linked to their role | K1 K2 K3 K4 K5 K6 K7 S1 S3 S4 S5 S6 B1 B2 B3 B4 B5 B6 B7 |
Duty 6 Effectively lead and manage communications (e.g. complex scientific information and organisational goals) with key stakeholders and other interested parties at all levels including specialist and non-specialist audiences, both internal and external to the organisation. | K1 K2 K8 S1 S3 S4 S7 B1 B2 B3 B4 B5 B6 B7 |
Duty 7 Advise on the development, critique and implement policies and protocols relating to health, safety, security and ethics. | K2 K3 K5 S2 S3 S4 S6 B1 B2 B3 B4 B5 B6 B7 |
Duty 8 Achieve goals in accordance with budget and finance targets and take account for financial implications within a wider commercial and organisational context | K2 K3 K5 K6 K7 S2 S3 S4 S5 B1 B2 B3 B4 B5 B6 B7 |
Duty 9 Make decisions based on an understanding of the organisational and the wider business market (e.g. legal, technical, environmental, political and economic) | K1 K2 K3 S3 S5 S6 S7 B4 B5 |
Duty 10 Carry out all data handling, processing and analysis, ensuring integrity with consideration of commercial practices and guidance including documentation, reproducibility regulated process and IP | K3 K5 K6 K7 S1 S2 S6 S7 B1 B5 |
Duty 11 Provide leadership and specialist support and organise others in the work place to ensure projects meets the requirements of the organisational goals | K1 K2 K5 S4 S5 B1 B3 B6 |
Duty 12 Develop others through demonstration of best practice within the organisation by effective coaching, mentoring, teaching and training | K1 K8 S4 S7 S8 B3 B5 B7 |
Duty 13 Identify and implement change management initiatives to meet the demands of technical and organisational requirements | K2 K3 K7 K8 S3 S4 S5 S6 B1 B2 B3 B4 B5 B6 B7 |
K1: Subject specific knowledge: A deep and systemic understanding of a named / recognised scientific subject as found in an industrial setting, such as biology, chemistry or physics, found in the nuclear, food manufacture, pharmacology or energy production sectors, at a level that allows strategic and scientific decision making, while taking account of inter relationships with other relevant business areas / disciplines
K2: Management, leadership and effective communication. Organisation objectives and where their role contributes to the success achievement of these objectives. How to communicate effectively with a wide range of senior leaders across different departments, up and down the supply chain, within their own team. Advanced mixed media communication, such as presentations, report writing (technical and non-technical) negotiation and influencing. Leadership within a team of multi discipline specialists at different levels across the organisation, ensuring a shared vision and commitment to success. Effective project management as used in their employer’s environment with regard to quality, cost and time. The employers organisational structure and where their own role fits
K3: Ethics, regulation and registration: All current relevant national and international regulations needed to carry out the role. This will include scientific regulation, health and safety and laboratory safe practice, anti-bribery and anti-corruption. Ethical scientific practice and the employers processes and procedures surrounding professional conduct. How to identify, record, mitigate and manage risk. The impact of failure and how to manage risk on the business. The benefits of equality of diversity in the workplace
K4: Research methodologies: Methodologies appropriate to the sector and how to formulate and apply a hypothesis. Appropriate application of scientific process. The unpredictability of research projects and the need to adapt and adjust daily planning needs to accommodate new developments.
K5: Data analysis and evaluation: Statistical analysis techniques, numerical modelling techniques and how they are applied in context. How to interpret and categorise data to make informed and objective decisions against the goals and targets of the project. How to evaluate and interpret the data and associated analysis against company objectives
K6: Data management: How to safely store and handle data in line with national and international data protection and cyber security regulations that apply to the role. How to manage and store data in line with employer processes and security approach. How to create an appropriate data management plan
K7: Entrepreneurial and enterprise: How to consider a multi solution approach to the objective in the key stages of a project. Market analysis awareness (SWOT / PESTLE / feasibility studies) and how to assess the impact of the project on the business. Intellectual property rights as they apply to the role and specific projects. Value for money and the ability to use market analysis to make go / no go decisions
K8: Development of self and others: The importance of continuing professional development and how to maintain their own specialist knowledge in an ever evolving environment. How to effectively coach and mentor colleagues, peers or team members to address identified skills gaps, using appropriate methods. How to upskill non-technical colleagues to enable them to complete their own role as needed.
S1: Application of Scientific Knowledge: Apply a range of advanced, new and emerging practical and experimental skills appropriate to the role (e.g. chemical synthesis, bio analysis, computational modeling).
S2: Data Collection and Reporting: Capture and evaluate data critically drawing a logical conclusion, e.g. Case Report Forms, Data Management Plans, Data Review Plans, edit checks and User Acceptance Testing Plans
S3: Commercial and Business Issues: Identify issues, including intellectual property and the commercial demands of the business environment. Understand the scientific objectives of work undertaken and its relevance to the organisation
S4: Communication Skills: Write extended reports and critique others’ work across a range of documentation, e.g. protocols, consent forms and scientific reports. Deliver oral presentations and answer questions about their work and/or the work of their team. Utilise interpersonal skills, communication and assertiveness to persuade, motivate and influence. Discuss work constructively and objectively with colleagues customers and others; respond respectfully to and acknowledge the value of alternate views and hypothesis
S5: Project Management and Leadership: Generate effective project plans to include management of scope, schedules, budget and risk. Organise resources, budgets, tasks and people. Co-ordinate team activities to meet project requirements and quality processes. Adapt scientific strategy/delivery to be consistent with requirements. e.g. client, regulatory, ethical, geographic
S6: Critical Thinking: Conceptualise, evaluate and analyse information to solve problems
S7: Research and dissemination: Frame research questions and methodology drawing from current sources e.g., literature and databases. They can produce intellectual insight and innovations in their own discipline to be shared with colleagues, peers and wider stakeholders internal and external to the business
S8: Developing others: Apply a range of coaching and mentoring techniques with colleague’s peers and team members, selecting the correct method to suit the situation and the person being coached / mentored
B1: Team Working: Collaboration, influence, and respect for others
B2: Flexibility and Adaptability: Responsiveness to change, adjusting to different conditions, technologies, situations and environments
B3: Integrity and Reliability: Respect for the confidentiality of individuals and company information. An intrinsic ethical stance to all aspects of day to day activities. Reputation of trust internally and externally
B4: Management of Expectations of senior management, study sponsors, vendors, investigational sites and key opinion leaders
B5: Accountability: For self and others to ensure that actions are in the best interest of affected parties
B6: Planning, Prioritisation and Organisation: Effective time management
B7: Continuing Professional Development (CPD): Accountability of own and others development needs, undertaking CPD. Curiosity of science and proactively develops knowledge to ensure that scientific and business decisions are based on strong science.
Chứng nhận và bằng cấp
Bạn có thể cung cấp các loại chứng nhận và văn bằng mà mình tích luỹ được:
Những tài liệu liên quan đến công việc
Bạn có thể cung cấp những tài liệu, hồ sơ mà bạn tiếp cận hoặc được hình thành trong quá trình làm việc của bạn:
Hồ sơ về các hoạt động tại doanh nghiệp
Những tài liệu phát sinh thông qua hoạt động của doanh nghiệp mà bạn có thể cung cấp:
Tài liệu khác
Bạn có thể cung cấp các bằng chứng khác phát sinh trong cuộc sống hằng ngày:
Các hồ sơ
Bạn có thể cung cấp các hồ sơ (biểu mẫu hoặc tài liệu đã được điền thông tin) bao gồm:
Bạn có thể cung cấp email giao tiếp với các bên liên quan để chứng minh năng lực tương ứng:
Các thư hỗ trợ
Bạn có thể cung cấp các thư xác nhận năng lực của bạn từ
Ứng viên được khuyến khích kiểm tra và tìm hiểu đầy đủ thông tin từ các nguồn tin cậy trước khi đăng ký vào quy trình APEL.Q của LAS.
Viện hàn lâm khoa học London tuân thủ quy định về minh bạch truyền thông và GDPR của Liên Minh Châu Âu. LAS và các đối tác không cam kết bất kỳ điều gì không thuộc thẩm quyền.
Swiss Institute of Management and Innovation (SIMI) là Viện được hình thành và đăng ký bởi Zug Canton với mã đăng ký CHE-258.08.017. SIMI phối hợp với các trường đại học, các tổ chức khảo thí và cấp bằng, các tổ chức kiểm định và công nhận để triển khai chương trình đào tạo đại học và sau đại học, tham gia các chương trình nghiên cứu tại Thụy Sĩ và quốc tế, cung cấp chương trình thực tập tại và cho sinh viên Thụy Sĩ và sinh viên quốc tế.
SIMI là Viện đại học hoạt động độc lập, không thuộc hệ thống đào tạo đại học công lập của Thụy Sĩ và không áp dụng và chế tài theo Federal Act of 30 September 2011 on the Funding and Coordination of the Higher Education Sector (HEdA), SR 414.11. SIMI cung cấp chương trình được kiểm định và công nhận quốc tế ở cấp độ Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ.
The Swiss Institute of Management and Innovation (SIMI) là viện đại học được kiểm định và công nhận với chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Toàn bộ chương trình của SIMI được kiểm định và công nhận quốc tế theo khung năng lực Châu Âu EQF và các hệ thống kiểm định quốc tế mà SIMI đạt được.
Swiss Institute of Management and Innovation (SIMI) công nhận toàn bộ tiêu chí năng lực và quy trình APEL.Q của Viện hàn lâm khoa học London. Toàn bộ quá trình APEL.Q của LAS được SIMI đánh giá định kỳ.
Sau khi hoàn tất đánh giá End-Point từ LAS, toàn bộ ứng viên tham gia APEL.Q sẽ được chuyển tiếp ngay lập tức vào giai đoạn cuối của SIMI, được hưởng các quyền lợi như sinh viên chính thức của SIMI.
Sau khi hoàn tất bảo vệ luận văn Tiến sĩ với hội đồng khoa học của SIMI, học viên sẽ nhận bằng Tiến sĩ và bảng điểm từ Swiss Institute of Management and Innovation.