Quy trình APEL.Q choThạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA)

University of Information Technology and Management (UITM Poland)

Nhận bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (Master of Business Administration) với chi phí tiết kiệm 80%

Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) là văn bằng nổi tiếng, giúp người học có năng lực giải quyết được các vấn đề trong quản trị, quản lý doanh nghiệp của chính mình và còn là một trong những văn bằng được đánh giá cao và có giá trị đầu tư nhiều nhất trong chuyên ngành quản lý.

Thay vì mất từ 1,5 năm đến 2 năm để hoàn thành chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, với quy trình APEL.Q, học viên sẽ hoàn tất chương trình và nhận bằng MBA đại học hàng đầu Poland – University of Information Technology and Management (UITM). Với chính sách trợ phí, chương trình cũng giúp ứng viên tiết kiệm chi phí lên đến 80%.

Các tiêu chí đánh giá APEL.Q cho chương trình MBA được công bố bởi chính phủ Anh Quốc, triển khai đầu tiên trên thế giới bởi Schweizer Institut für Hochschulbildung in Management und Innovation (MI Swiss), với sự hỗ trợ tư vấn khung năng lực từ Senior Leader Bureau United Kingdom.

Thông tin chi tiết

Giới thiệu
APEL.Q là gì?

APEL.Q – Accreditation of Prior Experiential Learning for Qualifications là quy trình công nhận năng lực (APEL) để cấp bằng (Q-Qualification) thông qua việc thẩm định và đánh giá quá trình học tập (chính thức, không chính thức, đào tạo tại doanh nghiệp) và từ kinh nghiệm làm việc. Quy trình APEL.Q được triển khai rộng rãi tại Châu Âu và gần đây, tại Châu Á, một số nước đã hợp thức hóa APEL.Q như một quy trình chính thức, được công nhận cấp quốc gia và được ưu tiên phát triển như một chính sách hiệu quả phục vụ cho giáo dục khai phóng, dịch chuyển lao động và học tập suốt đời.

APEL.Q cho phép các cá nhân có chuyên môn nghiệp vụ, có kinh nghiệm làm việc nhưng không có bằng cấp (academic degree) có thể chuyển đổi kinh nghiệm để lấy bằng. Hơn thế nữa, quy trình APEL.Q được đánh giá là quy trình chặt chẽ, minh bạch, công bằng, chính xác và tiết kiệm.

Với các chương trình đào tạo truyền thống, việc cấp bằng sẽ dựa vào năng lực có được từ chương trình đào tạo. APEL.Q áp dụng quy trình ngược so với đào tạo truyền thống, dùng chính năng lực theo từng vị trí (position) và cấp độ (level) do chính phủ công bố để đánh giá, từ đó công nhận và cấp văn bằng. Văn bằng sẽ được cấp từ các tổ chức nghề nghiệp và/hoặc trường đại học nếu tổ chức nghề nghiệp và/hoặc trường đại học có công nhận quy trình đánh giá.

Quy trình APEL.Q cho Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) triển khai bởi  Schweizer Institut für Hochschulbildung in Management und Innovation (MI Swiss), với sự tư vấn và hỗ trợ của Senior Leader Bureau

Thông qua quy trình 3 bước: (1) Hồ sơ liệt kê, mô tả kinh nghiệm và quá trình làm việc (Portfolios); (2) Bài đánh giá năng lực – End Point Assessment và (3) Bài luận cuối khoá – Capstone Project học viên có thể nhận văn bằng Master of Business Administration (MBA). Quy trình này giúp học viên tiết kiệm 85% thời gian học và 80% chi phí khi so sánh với quá trình học toàn thời gian tại Châu Âu.

Schweizer Institut für Hochschulbildung in Management und Innovation (MI Swiss) là đơn vị đầu tiên trên thế giới triển khai APEL.Q độc lập với sự công nhận kết quả từ đại học đối tác.
Văn bằng tốt nghiệp:

Sau khi tốt nghiệp, học viên nhận được bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh từ University of Information Technology and Management (UITM Poland).

Khung năng lực áp dụng cho đánh giá chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh:

Nhằm đảm bảo tính công nhận và tính hiệu quả tại môi trường làm việc toàn bộ khung năng lực dùng để đánh giá APEL.Q của MI Swiss, với sự tư vấn và hỗ trợ của Senior Leader Bureau, áp dụng theo khung năng lực do chính phủ Anh xây dựng với sự tham gia của các hội đồng đến từ Serco (employer chair), Civil Service (employer chair), Acivico (Birmingham City Council), Anglo Educational, Barclays, BT, Balfour Beatty, Barchester Healthcare, Boots UK Ltd, British Army, BBC, CMI, Co-op, DFS, Grant Thornton, Interserve, JRV Associates, KPMG, Morgan Sindell, NHS (Dept of Health), Nestle, Opus Building Services, Pearson, Pendragon plc, Ricoh, Sainsburys, Santander UK plc, Speedy Services, umi Digital, Unipart, United Utilities plc, Virgin Media, Wincanton, XPO Logistics.

Lợi thế & Khác biệt
1. Nhận bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh – MBA một trong các chuyên ngành:
  • Quy trình APEL.Q giúp công nhận kinh nghiệm tích luỹ để vào thẳng giai đoạn Captone Project của chương trình MBA của đại học hạng 1 Poland University of Information Technology and Management (UITM Poland). Học viên có thể tối ưu hóa thời gian học tập và nhận kết quả tốt nghiệp nếu bám sát khung chương trình và cung cấp hồ sơ đúng tiêu chuẩn.
2. Tiêu chí đánh giá được công nhận:
  • Toàn bộ tiêu chí đánh giá khung năng lực được tư vấn từ Senior Leader Bureau United Kingdom, được công bố và công nhận từ chính phủ Anh;
  • Tiêu chí đánh giá được công nhận tại môi trường việc làm với sự tham gia của các hội đồng đến từ CMI, Acivico, Agillisys, Anglo Educational, Balfour Beatty, Barchester Healthcare, Barclays Bank, Boots UK Ltd, BBC, Civil Service, Codegent, Co-op, Evolution Partnership, HMRC, Kinnerton Confectionery, NISA Retail Limited, One Stop, Opus Building Services, Sainsburys, Santander UK plc, Serco, umi Digital / Anglo Educational, Virgin Media, ILM, TUI, Markerstudy, Babcock, Gateshead Council, Lifetime.
3. Tiết kiệm phần lớn thời gian học tập

Thay vì học từ 1,5 đến 2 năm toàn thời gian tại Châu Âu, với quy trình APEL.Q dành cho chương trình MBA, bạn chỉ có 2 hoạt động (activities) và 1 môn học phải trải qua:

  • Activities 1: Nộp Portfolios cho MI Swiss.
  • Activities 2: Thực hiện End-Point Assessment và nộp về MI Swiss.
  • Course: Học và thực hiện Capstone Project.
4. Tiết kiệm 80% chi phí học
  • Bạn chỉ phải trả 20% tổng học phí so với chi phí học tập và sinh hoạt dành sinh viên toàn thời gian ở Châu Âu. Vui lòng liên hệ để có thêm chi tiết.
5. Minh bạch và không chi phí phát sinh
  • APEL.Q là quy trình đặc biệt minh bạch và công bằng. Sẽ không phát sinh bất kỳ chi phí nào nếu không được công bố trước.
Kiểm định và công nhận của UITM Poland

University of Information Technology and Management – UITM (Wyższa Szkoła Informatyk i Zarządzania w Rzeszowie) là một trong những trường đại học hàng đầu tại Ba Lan theo bảng xếp hạng của Liên minh châu Âu U-Multirank về chất lượng trong đào tạo. Ngoài ra, UITM là:

  • Đại học tốt nhất Poland theo bảng xếp hạng U-Multi Rank;
  • Đại học được công nhận cấp chính phủ bởi Bộ giáo dục và Khoa học Poland mà còn được công nhận bởi nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác thông qua các thỏa thuận trực tiếp hoặc gián tiếp;
  • Đại học đạt kiểm định giáo dục cấp nhà nước NAWA;
  • Đại học đạt kiểm định chất lượng đào tạo đại học của Châu Âu ESG;
  • Đại học được công nhận bởi hệ thống đại học quốc tế IAU;
  • Đại học đầu tiên ở Ba Lan và là một trong bốn trường đại học duy nhất tại châu Âu cung cấp văn bằng chuyên ngành về Quản trị Hàng không.
UITM không chỉ tập trung vào việc đào tạo học thuật mà còn cung cấp dịch vụ đào tạo cho các doanh nghiệp tại châu Âu, bao gồm cả việc cung cấp nguồn lực cho các tên tuổi lớn như Lufthansa, Microsoft, CISCO và nhiều hơn nữa.

Video dưới đây hướng dẫn kiểm tra tính kiểm định và công nhận của UITM Poland:

Tiêu chuẩn ứng tuyển

Để đăng ký vào chương trình đánh giá năng lực APEL.Q người học cần đáp ứng những điều kiện sau đây:

Bằng cấp APEL.Q Cử nhân APEL.Q Thạc sĩ APEL.Q Tiến sĩ
1 Trung học phổ thông
IGCSE
A-Level
T-Level
Level 3 EQF
10 năm Không áp dụng Không áp dụng
2 Certificate Level 4
Trung cấp
Level 4 EQF
5 năm 20 năm Không áp dụng
3 Diploma Level 4
Cao Đẳng
Level 5 EQF
5 năm 15 năm Không áp dụng
4 Cử nhân
Level 6 EQF Diploma
Ngay lập tức 10 năm Không áp dụng
5 Thạc sĩ
Level 7 EQF Diploma
N/A Ngay lập tức 10 năm
6 Tiến sĩ
Level 8 EQF
N/A N/A Ngay lập tức

 Yêu Cầu Tiếng Anh

  • Chứng chỉ Common European Framework of Reference (CEFR) level B2 or bằng tương đương;
  • IELTS 5.5; Kỹ năng đọc viết phải từ 5.5 hoặc tương đương.
  • Không có bằng cấp tiếng Anh sẽ được hỗ trợ làm bài kiểm tra năng lực tiếng Anh trước khi tiến hành xét hồ sơ APEL.Q.
Kết quả APEL.Q và Bằng cấp nhận được

Sau khi hoàn thành quy trình APEL.Q, ứng viên nhận được:

1. APEL.Q Report xác nhận năng lực đáp ứng Level 7 Diploma in Strategic Management and Leadership:

APEL.Q Report là tài liệu mô tả chi tiết năng lực của ứng viên và xác nhận năng lực làm việc đạt tiêu chuẩn Level 7 Diploma in Strategic Management and Leadership theo khung năng lực nghề nghiệp chức danh Senior Leader (do chính phủ Anh Quốc ban hành). Toàn bộ năng lực sau khi được công nhận sẽ được chuyển đổi thành các môn học căn cứ vào việc đối sánh giữa khung năng lực nghề nghiệp cho vị trí quản lý cấp cao (UK.Gov) và kết quả đào tạo đầu ra (Learning Outcome) của chương trình Thạc sĩ.

Các môn học được công nhận kết quả bao gồm:

Lưu ý:

  • APEL.Q Assessment Report là tài liệu đánh giá chi tiết năng lực của ứng viên tương ứng với Level 7 EQF/RQF (Thạc sĩ). APEL.Q giúp các đại học đối tác của MI Swiss công nhận và tiếp nhận ứng viên để đăng ký vào giai đoạn Capstone Project.
  • Tại môi trường làm việc, APEL.Q Assessment Report cũng được dùng để chứng minh năng lực, xếp ngạch bậc quản lý tại doanh nghiệp, cũng như là công cụ cho các giám đốc nhân sự đánh giá thành tích nhân viên.

Ứng viên không được sử dụng APEL.Q Assessment Report để chuyển tiếp sang các chương trình học thuật khác mà không được MI Swiss công nhận.

2. Nhận bằng Master of Business Administration (MBA) from UITM Poland:
  • Bằng Master of Business Administration được cấp bởi University of Information Technology and Management (UITM) căn cứ vào đề xuất của Center of Life Long Learning (Centrum Kształcenia Lifelong Learning).

Quy trình APEL.Q

Đánh giá sẽ bao gồm những điều khoản sau:

1. Nộp Porfolio

  • Nộp hồ sơ;
  • MI Swiss sẽ xem xét và đánh giá hồ sơ của bạn.

2. End Point Assessment (EPA)
  • Thực hiện End Point Assessment với sự hướng dẫn và hỗ trợ của MI Swiss và đối tác địa phương;
  • Nhận báo cáo APEL.Q  của MI Swiss;
  • Chuyển đổi kết quả End Point Assessment của MI Swiss đến đại học đối tác.

3. Các khóa học Capstone & Sau đại học:
  • Hoàn thành (các) khóa học capstone và một số khóa học ngắn hạn (nếu có);
  • Tốt nghiệp và lấy bằng từ UITM Poland.
Bổ sung (Resit) và Làm lại hồ sơ (Retake)

Trong quá trình đánh giá EPA (End-Point Assessment), hội đồng đánh giá kết luận chưa đạt, ứng viên vẫn có cơ hội để bổ sung bằng chứng và/hoặc năng lực để vượt qua EPA. Hồ sơ không đạt sẽ được chia thành 2 nhóm: (1) Nhóm cần bổ sung bằng chứng (Resit) và (2) Nhóm cần bổ sung năng lực/ kiến thức (Retake).

A. Với hồ sơ có yêu cầu bổ sung bằng chứng (Resit):
  • Số lần Resit tối đa là 1 lần.
  • Phí Resit cho 1 lần: 200 USD.

B. Với hồ sơ có yêu cầu bổ sung năng lực (Retake):
  • Số lần Retake tối đa là 1 lần.
  • Phí Retake cho 1 lần: 800 USD.

Vui lòng liên hệ để có thêm chi tiết.

Chính sách hoàn phí
Thời điểm Hoàn phí EPA Hoàn phí Capstone
Đóng phí đăng ký Không hoàn lại N/A
Ít nhất 04 tuần trước ngày giới thiệu Cố vấn được chỉ định 100% N/A
Ít nhất 02 tuần trước ngày giới thiệu Cố vấn được chỉ định 50% N/A
2 tuần sau khi bắt đầu chương trình Không hoàn lại N/A
Capstone Không hoàn lại Không hoàn lại
Retake & Resit Capstone Không hoàn lại Không hoàn lại

Giảm 50% phí cho người yếu thế (Áp dụng toàn cầu)

APEL.Q là chương trình đặc biệt nhân văn ra đời trong bối cảnh dịch bệnh, chiến tranh và khủng hoảng, khi mà người dân buộc phải di dân hoặc mất mát giấy tờ để chứng minh học vấn và năng lực. Với tính chất như vậy, chương trình luôn tạo điều kiện tốt nhất cho những ứng viên có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thếđã và đang chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi chiến tranh và các khủng hoảng.

Phạm vi áp dụng:

Người yếu thế là những người gặp những bất lợi trong cuộc sống. Theo định nghĩa của UNESCO, người yếu thế bao gồm:

  • Người khuyết tật;
  • Người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn;
  • Phụ nữ mang thai;
  • Người trên 60 tuổi;
  • Người có giới hạn vận động.
Chính sách cho người yếu thế:
  • Hỗ trợ 50% toàn bộ chi phí APEL.Q cho giai đoạn End-Point Assessment.
  • Trong trường hợp không đạt khi đánh giá End-Point Assessment, người yếu thế được hoàn 100% phí.

Schweizer Institut für Hochschulbildung in Management und Innovation (MI Swiss) mong muốn chung tay hỗ trợ một phần cho cộng đồng người yếu thế với chính sách xuyên suốt toàn cầu và áp dụng cho tất cả chương trình.

Hệ thống hỗ trợ tại địa phương

Mặc dù theo quy định và nguyên tắc đánh giá APEL.Q, học viên là người hoàn toàn chịu trách nhiệm trong toàn bộ quy trình APEL.Q. Tuy nhiên MI Swiss hiểu rằng, với sự hỗ trợ tư vấn khung năng lực từ Senior Leader Bureau United Kingdom và đối tác địa phương, quá trình cung cấp bằng chứng sẽ chính xác hơn, tiết kiệm thời gian hơn, hội đồng chuyên môn dễ dàng đánh giá hơn.

Đối tác khoa học độc quyền của MI Swiss tại Việt Nam sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình thực hiện APEL.Q và giai đoạn thực hiện Capstone Project. Bạn sẽ không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào, nhưng hãy lưu ý rằng đối tác độc quyền tại địa phương của MI Swiss sẽ không làm thay bạn. Ngoài ra, bạn được yêu cầu phải trung thực trong mọi quy trình. Chúng tôi sẽ ngay lập tức hủy bỏ hồ sơ APEL.Q và không hoàn lại bất kỳ chi phí nào nếu phát hiện hồ sơ, bằng chứng chứng minh năng lực là giả mạo hoặc thông tin cung cấp không chính xác.

Hoạt động thẩm định APEL.Q của MI Swiss cho ứng viên nộp hồ sơ tại London Academy of Sciences Vietnam có sự kết nối thông tin với các đối tác của London Academy of Sciences tại Châu Âu, ASEAN, Châu Phi, khu vực MENA và Trung Quốc thông qua hệ thống EPA của MI Swiss. Ứng viên chỉ được nộp 1 bộ hồ sơ APEL.Q cùng 1 lúc và không được nộp tại nhiều quốc gia. 

Đối tác tại địa phương của MI Swiss sẽ hỗ trợ bạn:
  1. Tư vấn quy trình APEL. Q;
  2. Tư vấn về khả năng thành công trước khi nộp hồ sơ APEL.Q. Lưu ý chúng tôi chỉ tư vấn nhưng không cam kết;
  3. Cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin bao gồm các quy định, tiêu chuẩn năng lực và trách nhiệm miễn trừ;
  4. Hướng dẫn soạn các mẫu đăng ký APEL.Q;
  5. Hướng dẫn nộp Hồ sơ cá nhân (Portfolios) và bằng chứng;
  6. Chuyển toàn bộ hồ sơ cho MI Swiss để tiến hành đánh giá EPA;
  7. Hỗ trợ giải thích cho MI Swiss và trường Đại học trong trường hợp các bằng chứng và hồ sơ đính kèm có sự khác biệt về ngôn ngữ hoặc diễn giải gây khó hiểu;
  8. Trợ giảng môn Capstone Project trong quá trình học và làm Capstone Project với trường Đại học.

Đối tác khoa học tại địa phương chỉ hỗ trợ. Đối tác khoa học địa phương không làm thay bạn.

Không phải trả phí hỗ trợ:

Học viên không phải trả thêm bất kỳ khoản phí phát sinh nào cho các hoạt động hỗ trợ từ đối tác tại địa phương.

Không cam kết những nội dung không thuộc thẩm quyền:

Căn cứ quy định của EU và các quy định liên quan đến minh bạch truyền thông, chống truyền thông sai sự thật, chống cạnh tranh không lành mạnh và quy định GDPR, cả MI Swiss, đại học đối tác và đối tác khoa học tại địa phương (London Academy of Sciences Vietnam) không được cam kết bất kỳ điều gì không thuộc thẩm quyền. Vui lòng tham khảo thêm trách nhiệm miễn trừ để có thêm không tin.

Tốt nghiệp và Lễ tốt nghiệp

Quy trình APEL.Q gồm 2 giai đoạn với trách nhiệm độc lập giữa MI Swiss và Đại học đối tác. Trách nhiệm của MI Swiss sẽ kết thúc sau khi chuyển kết quả thành công End-Point Assessment (EPA) về cho Đại học đối tác và được Đại học đối tác công nhận.

Sau khi Đại học đối tác công nhận kết quả EPA, lúc này học viên là học viên chính thức của đại học đối tác và được vào giai đoạn cuối Capstone Project. Là học viên chính thức, ứng viên sẽ được hưởng các quyền lợi của sinh viên quốc tế của đại học đối tác, bao gồm quyền nhận bằng và dự lễ tốt nghiệp với đại học đối tác nếu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí.

Tuỳ thuộc vào lịch tổ chức của đại học đối tác, sinh viên có thể tham gia lễ tốt nghiệp tại Châu Âu hoặc tại địa điểm do đại học đối tác ấn định. Chi phí tham dự lễ tốt nghiệp và chi phí liên quan do ứng viên thanh toán và chưa bao gồm trong phí của chương trình APEL.Q.

Trong trường hợp học viên không thể tham dự lễ tốt nghiệp, bằng cấp và các chứng nhận từ MI Swiss và đại học đối tác sẽ được chuyển về đối tác tại địa phương. Học viên đến văn phòng của đối tác tại địa phương ký và nhận văn bằng.

Do không phải là chương trình đào tạo truyền thống, trong quá trình tiến hành APEL.Q, ứng viên không được cấp quyền để thăm campus, cấp thư mời để làm visa du lịch hoặc du học.

 

Khung năng lực APEL.Q chương trình MBA (UK Gov công nhận)

Toàn bộ khung năng lực dùng để đánh giá APEL.Q cho chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) của UITM Poland do Senior Leader Bureau tư vấn căn cứ vào khung năng lực nghề nghiệp cho vị trí Senior Leader do chính phủ Vương quốc Anh phát hành và công nhận. Bộ tiêu chí năng lực được hình thành với sự tham gia xây dựng của các hội đồng đến từ Serco (employer chair), Civil Service (employer chair), Acivico (Birmingham City Council), Anglo Educational, Barclays, BT, Balfour Beatty, Barchester Healthcare, Boots UK Ltd, British Army, BBC, CMI, Co-op, DFS, Grant Thornton, Interserve, JRV Associates, KPMG, Morgan Sindell, NHS (Dept of Health), Nestle, Opus Building Services, Pearson, Pendragon plc, Ricoh, Sainsburys, Santander UK plc, Speedy Services, umi Digital, Unipart, United Utilities plc, Virgin Media, Wincanton, XPO Logistics.

APEL.Q cho Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) đạt Level 7 (Thạc sĩ) theo khung năng lực quốc gia Anh Quốc RQF, công nhận bởi Ofqual (UK Gov) tương ứng với:

Level Khung năng lực Bằng cấp tương ứng
7 Level UK (RQF) level 7 diploma
level 7 NVQ
postgraduate diploma
11 Level tại Scotland (SCQF) Masters Degrees
Post Graduate Diploma
SVQ 5
Thạc sĩ Đào tạo Đại học Anh Quốc (FHEQ) integrated master’s degree, for example master of engineering (MEng)
master’s degree, for example master of arts (MA), master of science (MSc)
7 Level Châu Âu (EQF) Masters Degrees
Post Graduate Diploma
9 Level Châu Úc (AQF) Masters Degrees
9 Level Châu Phi (ACQF) Masters Degrees
Post Graduate Diploma
7 Level ASEAN (ARQF) Masters Degrees
Post Graduate Diploma
7 Bậc Quốc gia Việt Nam (VQF) Bằng Thạc sĩ

Khung năng lực chi tiết (Chúng tôi xin giữ nguyên bản gốc của chính phủ Anh):

Knowledge What is required
Strategy Knows how to shape organisational vision, culture and values. Understands organisational structures; business modelling; diversity; global perspectives; governance and accountability; the external environment, social, technological and policy implications. Understands new market strategies, changing customer demands and trend analysis.
Innovation & Change Understands innovation; the impact of disruptive technologies (mechanisms that challenge traditional business methods and practices); drivers of change and new ways of working across infrastructure, processes, people and culture and sustainability.

Knowledge of systems thinking, knowledge/data management, and programme management.

Enterprise & Risk Knowledge of ethics and values based leadership; regulatory environments, legal, H&S and well-being and compliance requirements; corporate social responsibility; risk management, environmental impact and cyber security. Understands competitive strategies and entrepreneurialism, approaches to effective decision making, and the use of big data and insight to implement and manage change.
Finance Understands financial strategies including scenarios, modelling and identifying trends, application of economic theory to decision-making, and how to evaluate financial and non- financial information. Understands financial governance and legal requirements, and procurement strategies.
Leading & Developing People Knowledge of organisational/team dynamics and how to build engagement and develop high performance, agile and collaborative cultures. Understands approaches to strategic workforce planning including talent management, learning organisations, workforce design, succession planning, diversity and inclusion.
Developing Collaborative Relationships Understands large scale and inter-organisational influencing and negotiation strategies. Knowledge of the external political environment and use of diplomacy with diverse groups of internal and external stakeholders. Understands working with board and company structures. Knowledge of brand and reputation management.
Skills What is required
Strategy Use of horizon scanning and conceptualisation to deliver high performance strategies focusing on growth/sustainable outcomes. Sets a clear agenda and gains support from key stakeholders. Able to undertake research, and critically analyse and integrate complex information.
Innovation and Change Initiates and leads change in the organisation, creates environment for innovation and creativity, establishing the value of ideas and change initiatives and drives continuous improvement. Able to manage conflict. Manages partnerships, people and resources effectively, and measures outcomes. Acts where needed as a Sponsor, championing projects and transformation of services across organisational boundaries.
Enterprise and Risk Challenge strategies and operations in terms of ethics, responsibility, sustainability, resource allocation and business continuity/risk management. Application of principles relating to Corporate Social Responsibility, Governance, Regulatory compliance. Drives a culture of resilience and supports development of new enterprise and opportunities.
Finance Oversees financial strategies/management, results and setting organisational budgets, and challenges financial assumptions underpinning strategies. Is accountable for decisions based on relevant information e.g. Key Performance Indicators/scorecard. Uses financial data to allocate resources. Oversees procurement, supply chain management and contracts.
Engaging Employees Uses personal presence and “storytelling” to articulate and translate vision into operational strategies, demonstrating clarity in thinking and using inspirational communication. Creates an inclusive culture, encouraging diversity and difference. Gives and receives feedback at all levels, building confidence and developing trust, and enables people to take risks.
Leading and Developing People Enables an open and high performance working, and sets goals and accountabilities for teams and individuals. Leads and influences people, building constructive working relationships across teams, using matrix management where required. Ensures workforce skills are utilised, balancing people and technical skills and encouraging continual development.
Building Collaborative Relationships Manages complex relationships across multiple and diverse stakeholders. Builds trust and rapport, with ability to positively challenge. Leads beyond area of control/authority, and able to influence, negotiate and use advocacy skills to build reputation and effective collaborations.
Behaviours What is required (developed and exhibited in the workplace)
Leads by Example Has high levels of self-awareness, emotional and social intelligence, empathy and compassion, and able to identify mental well-being in others. Works collaboratively enabling empowerment and delegation. Acts with humility and authenticity, is credible, confident and resilient.
Judgement and Challenge Takes personal accountability aligned to clear values. Demonstrates flexibility and willingness to challenge when making decisions and solving problems. Instils confidence demonstrating honesty, integrity, openness, and trust.
Courage & Curiosity Is confident and brave, willing to innovate, seeks new ideas and looks for contingencies. Manages complexity and ambiguity, comfortable in uncertainty, and is pragmatic.
Valuing Difference Engaging with all – is ethical and demonstrates inclusivity, recognising diversity, championing, and enabling cultural inclusion. Empowers and motivates to inspire and support others.
Professional Reflects on own performance, demonstrates professional standards in relation behaviour and ongoing development. Advocates the use of good practice within and outside the organisation.

Bằng chứng & Porfolios
Bằng chứng trực tiếp

Chứng nhận và bằng cấp

Bạn có thể cung cấp các loại chứng nhận và văn bằng mà mình tích luỹ được:

  • Văn bằng, chứng nhận
  • Xác nhận kết quả
  • Những khoá học do doanh nghiệp tổ chức (mà có chứng nhận)

Những tài liệu liên quan đến công việc

Bạn có thể cung cấp những tài liệu, hồ sơ mà bạn tiếp cận hoặc được hình thành trong quá trình làm việc của bạn:

  • Ảnh chụp, sơ đồ, biểu đồ, quy trình…
  • Các báo cáo
  • Các tài liệu được viết
  • Các dự án
  • Các mục tiêu
  • Các sản phẩm hoặc tác phẩm mà bạn có được

Hồ sơ về các hoạt động tại doanh nghiệp

Những tài liệu phát sinh thông qua hoạt động của doanh nghiệp mà bạn có thể cung cấp:

  • Ghi chú
  • Email
  • Các hồ sơ, tài liệu đã hoàn thành
  • Các hợp đồng, thoả thuận tại nơi làm việc
  • Hợp đồng với khách hàng

Tài liệu khác

Bạn có thể cung cấp các bằng chứng khác phát sinh trong cuộc sống hằng ngày:

  • Các bài viết đã được đăng báo
  • Các giải thưởng từ hiệp hội nghề nghiệp, cộng đồng…
Bằng chứng gián tiếp

Các hồ sơ

Bạn có thể cung cấp các hồ sơ (biểu mẫu hoặc tài liệu đã được điền thông tin) bao gồm:

  • Nhật ký làm việc
  • Các hồ sơ
  • Bài báo khoa học
  • Các bài viết trên blog, mạng xã hội…

E-mail

Bạn có thể cung cấp email giao tiếp với các bên liên quan để chứng minh năng lực tương ứng:

  • Phản hồi khách hàng
  • Danh mục các việc phải làm
  • Các tài liệu thể hiện năng lực “viết và giao tiếp”

Các thư hỗ trợ

Bạn có thể cung cấp các thư xác nhận năng lực của bạn từ

  • Chủ doanh nghiệp
  • Cộng đồng, hiệp hội
  • Những người làm việc chung với bạn (đồng nghiệp, đối tác…)
Trách nhiệm miễn trừ
Những thông tin chung:
  • Quy trình APEL.Q là quy trình do Schweizer Institut für Hochschulbildung in Management und Innovation (MI Swiss) triển khai độc lập. Theo các quy định và hướng dẫn của EU cũng như các thông lệ quốc tế, quy trình APEL.Q triển khai và đảm bảo tính minh bạch, công bằng, độc lập, hiệu quả theo các chế định và hướng dẫn nhưng không phải là chương trình thuộc chính phủ, không nhận được hỗ trợ tài chính, học bổng,… từ chính phủ.
  • Quy trình APEL.Q của MI Swiss là quy trình độc lập với sự công nhận của đại học đối tác nhưng không chịu sự can thiệp hay chi phối bởi đại học đối tác hay bất kỳ bên thứ ba liên quan. Việc thẩm định APEL.Q do MI Swiss thực hiện và ra quyết định. Đại học đối tác chỉ tiếp nhận và công nhận kết quả sau khi MI Swiss đã hoàn tất APEL.Q Assessment Report.
  • Kết qủa APEL.Q do MI Swiss thẩm định và các tài liệu, chứng nhận đi kèm chỉ dùng để giúp đại học đối tác công nhận năng lực tương ứng với chương trình đào tạo để chuyển sang giai đoạn cuối (Capstone Project) nhằm giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Kết quả APEL.Q của MI Swiss không phải là chứng chỉ hành nghề, công nhận chức vụ, công nhận vị trí (title), văn bằng hoặc dưới hình thức tương tự khác.
  • Đại học đối tác là đơn vị cấp bằng. MI Swiss không cấp văn bằng học thuật (qualification, academic diploma) dưới mọi hình thức cho các ứng viên ứng tuyển vào quy trình APEL.Q.
  • Văn bằng (Diploma) do London Academy of Sciences (UK) cấp (nếu có) là chứng nhận cấp độ (Level) nghề nghiệp và dùng cho mục đích chuyển tiếp vào đại học đối tác. Diploma do LAS cấp không thuộc hệ thống Ofqual, không được dùng để chuyển tiếp sang các đại học khác.
  • Sinh viên không sử dụng APEL.Q Assessment Report để chuyển sang các đại học khác mà không phải là đại học đối tác hoặc đại học đã được MI Swiss công nhận bằng văn bản.
  • Sau khi được công nhận năng lực bởi đại học đối tác, ứng viên lúc này là sinh viên chính thức của đại học đối tác và được vào giai đoạn Capstone Project. Sinh viên có nghĩa vụ tuân thủ các quy định của đối tác trong thời gian làm Capstone Project và các nghĩa vụ liên quan trước và sau khi tốt nghiệp. Trách nhiệm của MI Swiss sẽ kết thúc sau khi ứng viên nhận được thư xác nhận là sinh viên chính thức của đại học đối tác và vào giai đoạn Capstone Project từ đại học đối tác.
  • Cả MI Swiss và đại học đối tác không cam kết bất kỳ điều gì không thuộc thẩm quyền và quyền ra quyết định của chính mình, không chịu trách nhiệm với việc sử dụng văn bằng, công nhận văn bằng tại nơi và quốc gia làm việc, khả năng thăng tiến nghề nghiệp, cơ hội định cư, cơ hội việc làm… sau khi tốt nghiệp.
  • MI Swiss có quyền huỷ bỏ kết quả APEL.Q ngay lập tức, không bồi hoàn bất kỳ chi phí nào nếu ứng viên vi phạm các nguyên tắc đã ký kết trước khi ứng tuyển vào quy trình APEL.Q.
  • Nếu ứng viên cung cấp bằng chứng giả mạo hoặc thông tin không chính xác trong hồ sơ APEL.Q, MI Swiss và đại học đối tác có quyền huỷ bỏ kết quả (cả kết quả APEL.Q và văn bằng đã cấp nếu có). Trong trường hợp này, MI Swiss và đại học đối tác không bồi hoàn bất kỳ chi phí, chi phí phát sinh (nếu có) dưới bất kỳ hình thức nào và ứng viên phải chịu trách nhiệm toàn bộ nếu các rủi ro và thiệt hại do việc giả mạo và thông tin không chính xác gây ra.
  • Trong và sau quá trình ứng viên học và thực hiện Capstone Project, đại học đối tác có quyền huỷ tư cách sinh viên, không cấp văn bằng hoặc huỷ văn bằng đã cấp nếu ứng viên vi phạm các nguyên tắc, quy định đã ký kết cũng như vi phạm liêm chính học thuật.
  • MI Swiss bảo lưu quyền tiếp nhận hay không tiếp nhận hồ sơ APEL.Q của ứng viên.
  • Thời gian quy ước cho toàn bộ quy trình là 09-12 tháng chỉ đảm bảo khi ứng viên nộp đầy đủ hồ sơ, Portfolios và đảm bảo hoàn tất End-Point Assessment và Capstone Project đúng hạn. Những trường hợp không tuân thủ khung thời gian định trước sẽ không nhận được thư xác nhận tốt nghiệp và/hoặc bằng trong thời gian 09-12 tháng. Học viên sẽ nhận thư xác nhận tốt nghiệp trong vòng 1 tháng kể từ ngày có kết qủa Capstone Project và Bằng sẽ được chuyển phát về đơn vị đại diện uỷ quyền tại từ quốc gia trong vòng 2 tháng. Thời gian nhận được sẽ tuỳ thuộc vào quy trình cấp, thời gian cấp, thời gian in ấn và thời gian vận chuyển của trường đại học và đơn vị chuyển phát.
  • Phí cho quy trình APEL.Q không bao gồm các chi phí liên quan đến lễ tốt nghiệp (nếu có), chi phí chuyển phát văn bằng và các chi phí khác mà không liên quan đến quy trình APEL.Q.
  • Phí đăng ký APEL.Q sẽ không hoàn lại dưới mọi hình thức.

Ứng viên được khuyến khích kiểm tra và tìm hiểu đầy đủ thông tin từ các nguồn tin cậy trước khi đăng ký vào quy trình APEL.Q của Schweizer Institut für Hochschulbildung in Management und Innovation (MI Swiss).

MI Swiss và đại học đối tác không cam kết:
  • Không cam kết tham gia quy trình APEL.Q là đạt yêu cầu và vào được giai đoạn cuối của chương trình từ đại học đối tác nếu ứng viên không đáp ứng các tiêu chuẩn và quy định.
  • Không cam kết tham gia vào giai đoạn cuối là có thể được cấp bằng nếu không đáp ứng tiêu chuẩn học thuật, không tuân thủ nghĩa vụ tài chính và các quy định liên quan từ đại học đối tác.
  • Không cam kết về quá trình sử dụng văn bằng sau khi đại học đối tác cấp bao gồm việc công nhận văn bằng, công nhận tương đương và các công nhận khác liên quan văn bằng tại nơi làm việc, cơ quan chính phủ và tại quốc gia sử dụng văn bằng.
  • Không cam kết về định cư, thăng tiến nghề nghiệp, có việc làm, có visa du học hoặc du lịch trước, trong, sau khi tốt nghiệp và nhận văn bằng.

MI Swiss tuân thủ quy định về minh bạch truyền thông và GDPR của Thụy Sĩ và EU. MI Swiss và các đối tác không cam kết bất kỳ điều gì không thuộc thẩm quyền.

Mã số Khung năng lực

Khung năng lực sử dụng cho MBA London Academy of Sciences tư vấn theo khung năng lực chính phủ Anh Quốc phát hành.

LỆ PHÍTổng cộng 5,100 USD

VĂN BẰNG ĐƯỢC TRAO BỞI UNIVERSITY OF INFORMATION TECHNOLOGY AND MANAGEMENT (UITM POLAND)
PHÍ ĐĂNG KÝ APEL.Q MBA
USD200
Khi nộp APEL.Q Application
THANH TOÁN PHÍ LẦN 1
USD2,900
Ngay sau khi nhận được L.O.A
KHI ĐƯỢC VÀO CAPSTONE
USD2,000
Chỉ được đóng khi EPA "PASS"

LẤY BẰNG THẠC SĨ TRONG VÒNG 09-12 THÁNGGọi ngay hôm nay, e-mail hoặc để lại tin nhắncho chúng tôi

CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    https://apelq.vn/wp-content/uploads/2024/04/APEL-Q-Logo_2024-White_800.png
    London Academy of Sciences VN là đối tác duy nhất tiếp nhận hồ sơ APEL.Q tại Việt Nam dưới sự uỷ quyền và công nhận của Schweizer Institut für Hochschulbildung in Management und Innovation (MI Swiss)
    028 9999 9099
    apelq@las.org.vn

    Follow us:

    APEL.Q của Schweizer Institut für Hochschulbildung in Management und Innovation (MI Swiss) là chương trình APEL.Q đầu tiên trên thế giới với sự thẩm định, công nhận và cấp bằng bởi các Đại học đối tác.

    Copyright © Schweizer Institut für Hochschulbildung in Management und Innovation