Quy trình APEL.Q choCử nhân Quản trị Kinh doanh (BBA)

Swiss Information and Management Institute (SIMI Swiss)

Nhận bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh cao cấp (BBA with Honours) trong vòng 09 tháng và tiết kiệm 95% chi phí

Thông thường sẽ mất từ 3 đến 4 năm để hoàn thành chương trình cử nhân quốc tế, tuy nhiên với quy trình APEL.Q, ứng viên nếu có từ 10 năm kinh nghiệm làm việc trở lên, có thể ứng tuyển để chuyển đổi kinh nghiệm thành bằng Cử nhân trong vòng 09 tháng.

Các tiêu chí đánh giá APEL.Q cho chương trình BBA with Hons được công bố và công nhận bởi chính phủ Anh Quốc và Đại học đối tác. Sau khi hoàn tất quy trình APEL.Q từ Schweizer Institut für Hochschulbildung in Management und Innovation (MI Swiss), học viên sẽ nhận bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh (Bachelor of Business Administration with Hons) từ Swiss Information and Management Institute (SIMI Swiss) với chi phí tiết kiệm đến 95% khi so sánh với chi phí học toàn thời gian tại Châu Âu.

Thông tin chi tiết

Giới thiệu
APEL.Q là gì?

APEL.Q – Accreditation of Prior Experiential Learning for Qualifications là quy trình công nhận năng lực (APEL) để cấp bằng (Q- Qualification) thông qua việc thẩm định và đánh giá quá trình học tập (chính thức, không chính thức, đào tạo tại doanh nghiệp) và từ kinh nghiệm làm việc. APEL.Q được triển khai rộng rãi tại Châu Âu và gần đây, tại Châu Á, một số nước đã công nhận APEL.Q như quy trình chính thức, được công nhận cấp quốc gia và được ưu tiên phát triển như một chính sách hiệu quả phục vụ cho giáo dục khai phóng, dịch chuyển lao động và học tập suốt đời.

APEL.Q cho phép các cá nhân có chuyên môn nghiệp vụ, có kinh nghiệm làm việc nhưng không có bằng cấp (academic degree) có thể chuyển đổi kinh nghiệm để lấy bằng. APEL.Q được đánh giá là quy trình chặt chẽ, minh bạch, công bằng, chính xác và tiết kiệm.

Với các chương trình đào tạo truyền thống, việc cấp bằng sẽ dựa vào năng lực có được từ chương trình đào tạo. APEL.Q áp dụng quy trình ngược so với đào tạo truyền thống, dùng chính năng lực theo từng vị trí (position) và cấp độ (level) do chính phủ công bố để đánh giá, từ đó công nhận và cấp văn bằng. Văn bằng sẽ được cấp từ các tổ chức nghề nghiệp và/hoặc trường đại học nếu tổ chức nghề nghiệp và/hoặc trường đại học đó công nhận quy trình đánh giá.

APEL.Q cho BBA của Schweizer Institut für Hochschulbildung in Management und Innovation (MI Swiss)

APEL.Q cho Cử nhân Quản trị Kinh doanh (BBA) của MI Swiss triển khai với sự hỗ trợ của London Academy of Sciences United Kingdom, các tiêu chí năng lực được công bố và công nhận bởi chính phủ Anh Quốc và Đại học đối tác.

Thông qua quy trình 3 bước (1) Hồ sơ liệt kê, mô tả kinh nghiệm và quá trình làm việc (Portfolios); (2) Bài đánh giá năng lực – End Point Assessment và (3) Bài luận cuối khoá – Capstone Projects học viên có thể nhận bằng Cử nhân Quản trị kinh doanh cao cấp – BBA with Hons trong vòng 09 tháng với tiết kiệm 85% thời gian học và 95% chi phí khi so sánh với quá trình học toàn thời gian tại Châu Âu.

Schweizer Institut für Hochschulbildung in Management und Innovation (MI Swiss) là đơn vị đầu tiên trên thế giới triển khai APEL.Q độc lập với sự công nhận kết quả từ đại học đối tác.

Sau khi tốt nghiệp, học viên nhận được bằng cử nhân Quản trị kinh doanh cao cấp (BBA with Hons) với một trong các chuyên ngành sau:

  • BBA with Hons in International Business Administration
  • BBA with Hons in Organization Management
  • BBA with Hons in International Relations
  • BBA with Hons in Marketing Management
  • BBA with Hons in Financial Management
  • BBA with Hons in Strategy Management
  • BBA with Hons in Management of Insurance Operations
  • BBA with Hons in Tourism Management.
  • BBA with Hons in Logistics Management
  • BBA with Hons in Human Resources Management
  • BBA with Hons in Administration
  • BBA with Hons in Engineering Management
  • BBA with Hons in E-commerce Management
  • BBA with Hons in Information System Management
  • BBA with Hons in Design Management
  • BBA with Hons in Management of Non-profit Organisations
  • Một số chuyên ngành khác dựa trên luận án tốt nghiệp.

Nhằm đảm bảo tính công nhận và tính hiệu quả tại môi trường làm việc toàn bộ khung năng lực dùng để đánh giá APEL.Q của LAS do chính phủ Anh xây dựng với sự tham gia của các hội đồng đến từ Serco (employer chair), Civil Service (employer chair), Acivico (Birmingham City Council), Anglo Educational, Barclays, BT, Balfour Beatty, Barchester Healthcare, Boots UK Ltd, British Army, BBC, CMI, Co-op, DFS, Grant Thornton, Interserve, JRV Associates, KPMG, Morgan Sindell, NHS (Dept of Health), Nestle, Opus Building Services, Pearson, Pendragon plc, Ricoh, Sainsburys, Santander UK plc, Speedy Services, umi Digital, Unipart, United Utilities plc, Virgin Media, Wincanton, XPO Logistics.

Lợi thế & Khác biệt
1. Nhận bằng Cử nhân quản trị kinh doanh cấp cao (BBA with Hons) một trong các chuyên ngành trong vòng 09 tháng:
  • Quy trình APEL.Q giúp công nhận kinh nghiệm tích luỹ để vào thẳng giai đoạn Captones Projects của SIMI Swiss. Học viên có thể nhận kết quả tốt nghiệp trong vòng 09 tháng nếu bám sát khung chương trình và cung cấp hồ sơ đúng tiêu chuẩn.
2. Văn bằng và tiêu chí đánh giá được kiểm định và công nhận:
  • Toàn bộ tiêu chí đánh giá được tư vấn bởi Viện HLKH London, được công bố và công nhận từ chính phủ Anh.
  • Tiêu chí đánh giá được công nhận tại môi trường việc làm với sự tham gia của các hội đồng đến từ CMI, Acivico, Agillisys, Anglo Educational, Balfour Beatty, Barchester Healthcare, Barclays Bank, Boots UK Ltd, BBC, Civil Service, Codegent, Co-op, Evolution Partnership, HMRC, Kinnerton Confectionery, NISA Retail Limited, One Stop, Opus Building Services, Sainsburys, Santander UK plc, Serco, umi Digital / Anglo Educational, Virgin Media, ILM, TUI, Markerstudy, Babcock, Gateshead Council, Lifetime.
3. Tiết kiệm 90% thời gian học tập

Thay vì học từ 3 đến 4 năm toàn thời gian tại Châu Âu, với quy trình APEL.Q dành cho BBA with Hons, bạn chỉ có 2 hoạt động (activities) và 1 môn học phải trải qua:

  • Activities 1: Nộp Portfolios cho MI Swiss.
  • Activities 2: Thực hiện End-Point Assessment và nộp về MI Swiss.
  • Course: Học và thực hiện Capstone Project với Đại học khai phóng Paris.
4. Tiết kiệm 80% chi phí học
  • Bạn chỉ phải trả 20% tổng học phí so với chi phí học tập và sinh hoạt dành sinh viên toàn thời gian ở Châu Âu. Vui lòng liên hệ để có thêm chi tiết.
5. Chính sách No-Lost hỗ trợ ứng viên không mất phí khi không đạt quy trình APEL.Q
  • Chính sách No-Lost nêu rõ thời điểm và khoản bồi hoàn khi ứng viên nộp đầy đủ hồ sơ nhưng không đạt yêu cầu năng lực sau nhiều lần được hướng dẫn để điều chỉnh.
6. Minh bạch và không chi phí phát sinh
  • APEL.Q là quy trình đặc biệt minh bạch và công bằng. Sẽ không phát sinh bất kỳ chi phí nào nếu không được công bố trước.
Kiểm định và công nhận của SIMI Swiss
SIMI Swiss là Viện đại học và sau đại học đầu tiên tại Zug, Thuỵ Sĩ được kiểm định cả ở cấp độ tổ chức (institutional) và cấp chương trình (programmatic):
  • Kiểm định cấp cao nhất (Premier Institution) từ ASIC Vương quốc Anh (Accreditation Service for International Schools, University and Colleges);
  • Kiểm định hệ thống quản lý tương thích với hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp Châu Âu (European Quality Assurance Framework for Vocational Education and Training (EQAVET) and Standards and Guidelines for Quality Assurance in the European Higher Education Area) do HEAD – Higher education Accreditation Division cấp;
  • Kiểm định chương trình bởi hệ thống khảo thí và cấp văn bằng năng lực quốc gia Anh Quốc OTHM;
  • Kết quả đầu ra (learning outcome) được công nhận tương thích (mapping) với tiêu chuẩn nghề nghiệp quốc gia Anh Quốc bởi Senior Leader Bureau United Kingdom;
  • Thành viên cấp Liên bang Thuỵ Sĩ của SVEB – Swiss Federation of Adult Learning;
  • Công nhận hệ thống quản lý giáo dục đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 21001:2018 bởi AQS Certifications; tương thích với hệ thống đào tạo chuyên nghiệp và đào tạo đại học Châu Âu;
  • Chương trình được công nhận bởi khung năng lực quốc gia Anh Quốc.

Để có thêm thông tin về kiểm định và công nhận của SIMI Swiss, vui lòng tham khảo thêm TẠI ĐÂY.

 

Hướng dẫn thẩm định một số kiểm định của SIMI Swiss:

 

Tiêu chuẩn ứng tuyển

Để đăng ký đánh giá APEL.Q người học cần:

Bằng cấp APEL.Q Cử nhân APEL.Q Thạc sĩ APEL.Q Tiến sĩ
1 Trung học phổ thông
IGCSE
A-Level
T-Level
Level 3 EQF
10 năm Không áp dụng Không áp dụng
2 Certificate Level 4
Trung cấp
Level 4 EQF
5 năm 20 năm Không áp dụng
3 Diploma Level 4
Cao Đẳng
Level 5 EQF
5 năm 15 năm Không áp dụng
4 Cử nhân
Level 6 EQF Diploma
Ngay lập tức 10 năm Không áp dụng
5 Thạc sĩ
Level 7 EQF Diploma
N/A Ngay lập tức 10 năm
6 Tiến sĩ
Level 8 EQF
N/A N/A Ngay lập tức

 Yêu Cầu Tiếng Anh

  • Chứng chỉ Common European Framework of Reference (CEFR) level B2 or bằng tương đương
  • IELTS 5.5; Kỹ năng đọc viết phải từ 5.5 hoặc tương đương.
  • Không có bằng cấp tiếng Anh sẽ được hỗ trợ làm bài kiểm tra năng lực tiếng Anh trước khi tiến hành xét hồ sơ APEL.Q
Kết qủa APEL.Q và Bằng cấp nhận được

Sau khi hoàn thành quy trình APEL.Q, ứng viên nhận được:

1. APEL.Q Report xác nhận năng lực đáp ứng Level 6 Diploma in Business Administration.

APEL.Q Report là tài liệu mô tả chi tiết năng lực của ứng viên và xác nhận năng lực làm việc đạt tiêu chuẩn Level 6 Diploma in Business Administration theo khung năng lực nghề nghiệp chức danh Senior Leader (do chính phủ Anh Quốc ban hành). Toàn bộ năng lực sau khi được công nhận sẽ được chuyển đổi thành các môn học căn cứ vào việc đối sánh giữa khung năng lực nghề nghiệp cho vị trí quản lý cấp cao (UK.Gov) và kết quả đào tạo đầu ra (Learning Outcome) của chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh.

Các môn học được công nhận kết quả bao gồm:

Lưu ý:

  • APEL.Q Assessment Report là tài liệu đánh giá chi tiết năng lực của ứng viên tương ứng với Level 6 EQF/RQF (Cử nhân). APEL.Q giúp các đại học đối tác của MI Swiss công nhận và tiếp nhận ứng viên để đăng ký vào giai đoạn Capstone Projects.
  • Tại môi trường làm việc, APEL.Q Assessment Report cũng được dùng để chứng minh năng lực, xếp ngạch bậc quản lý tại doanh nghiệp, cũng như là công cụ cho các giám đốc nhân sự đánh giá thành tích nhân viên.

Ứng viên không được sử dụng APEL.Q Assessment Report để chuyển tiếp sang các chương trình học thuật khác mà không được MI Swiss công nhận.

2. Bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh cấp cao (BBA with Hons) chuyên ngành từ Swiss Information and Management Institute (SIMI Swiss):
  • BBA with Hons in International Business Administration
  • BBA with Hons in Marketing Management
  • BBA with Hons in Financial Management
  • BBA with Hons in Strategy Management
  • BBA with Hons in Management of Insurance Operations
  • BBA with Hons in Tourism Management.
  • BBA with Hons in Logistics Management
  • BBA with Hons in Human Resources Management
  • BBA with Hons in Administration
  • BBA with Hons in Engineering Management
  • BBA with Hons in E-commerce Management
  • BBA with Hons in Information System Management
  • BBA with Hons in Design Management
  • BBA with Hons in Management of Non-profit Organisations
  • BBA with Hons in other majors depend on graduate projects.

Bằng cấp tương đương với bằng của các sinh viên quốc tế theo học chương trình truyền thống của SIMI Swiss.

Quy trình APEL.Q

Đánh giá sẽ bao gồm những điều khoản sau:

1. Nộp Porfolio

  • Nộp hồ sơ;
  • MI Swiss sẽ xem xét và đánh giá hồ sơ của bạn.

2. End Point Assessment (EPA)

  • Thực hiện End Point Assessment với sự hướng dẫn và hỗ trợ của MI Swiss và đối tác địa phương;
  • Nhận báo cáo APEL.Q  của MI Swiss;
  • Chuyển đổi kết quả End Point Assessment của MI Swiss đến đại học đối tác .

3. Các khóa học Capstone & Sau đại học:

  • Hoàn thành (các) khóa học capstone và một số khóa học ngắn hạn (nếu có);
  • Tốt nghiệp và lấy bằng từ SIMI Swiss.
Bổ sung (Resit) và Làm lại hồ sơ (Retake)

Trong quá trình đánh giá EPA (End-Point Assessment), hội đồng đánh giá kết luận chưa đạt, ứng viên vẫn có nhiều cơ hội để bổ sung bằng chứng và/hoặc năng lực để vượt qua EPA. Hồ sơ không đạt sẽ được chia thành 2 nhóm: (1) Nhóm cần bổ sung bằng chứng (Resit) và (2) Nhóm cần bổ sung năng lực/ kiến thức (Retake).

A. Với hồ sơ có yêu cầu bổ sung bằng chứng (Resit):

  • Số lần Resit tối đa là 2 lần.
  • Phí Resit cho 1 lần: 200 CHF.
  • Nếu không đạt, áp dụng chính sách hoàn phí EPA khi không đạt Resit 2 lần.

B. Với hồ sơ có yêu cầu bổ sung năng lực (Retake):

  • Số lần Retake tối đa là 1 lần.
  • Phí Retake cho 1 lần: 300 CHF.
  • Nếu không đạt, áp dụng chính sách hoàn phí EPA khi không đạt Retake.

Vui lòng tham khảo quy trình Resit và Retake để có thêm chi tiết.

Chính sách hoàn phí
Thời điểm Hoàn phí EPA Hoàn phí Capstone
Đóng phí đăng ký Không hoàn lại N/A
2 tuần trước khi bắt đầu chương trình và chưa nộp Portfolios 100% N/A
1 tuần trước khi bắt đầu chương trình và chưa nộp Portfolios 75% N/A
Vào thời điểm bắt đầu chương trình và chưa nộp Portfolios 50% N/A
1 tuần sau khi bắt đầu chương trình 25% N/A
2 tuần sau khi bắt đầu chương trình Không hoàn lại N/A
FAIL sau 2 lần bổ sung bằng chứng (Resit) 50% N/A
FAIL sau 1 lần bổ sung năng lực (Retake) 90% N/A
Capstone Không hoàn lại Không hoàn lại
Retake & Resit Capstone Không hoàn lại Không hoàn lại

Giảm 50% phí cho người yếu thế (áp dụng toàn cầu)

APEL.Q là chương trình đặc biệt nhân văn ra đời trong bối cảnh dịch bệnh, chiến tranh và khủng hoảng, khi mà người dân buộc phải di dân hoặc mất mát giấy tờ để chứng minh học vấn và năng lực. Với tính chất như vậy, chương trình luôn tạo điều kiện tốt nhất cho những ứng viên có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thếđã và đang chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi chiến tranh và các khủng hoảng.

Phạm vi áp dụng:

Người yếu thế là những người gặp những bất lợi trong cuộc sống. Theo định nghĩa của UNESCO, người yếu thế bao gồm:

  • Người khuyết tật;
  • Người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn;
  • Phụ nữ mang thai;
  • Người trên 60 tuổi;
  • Người có giới hạn vận động;
Chính sách cho người yếu thế:
  • Hỗ trợ 50% toàn bộ chi phí APEL.Q cho giai đoạn End-Point Assessment.
  • Trong trường hợp không đạt khi đánh giá End-Point Assessment, người yếu thế được hoàn 100% phí.
  • Trong trường hợp người yếu thế mong muốn chuyển sang học theo mô hình đào tạo truyền thống với chương trình Thạc sĩ của Đại học đối tác, người yếu thế được hỗ trợ tiếp tục 50% tất cả các khoản phí.

Schweizer Institut für Hochschulbildung in Management und Innovation (MI Swiss) mong muốn chung tay hỗ trợ một phần cho cộng đồng người yếu thế với chính sách xuyên suốt toàn cầu và áp dụng cho tất cả chương trình.

Chính sách NO-LOST giúp không mất phí đã đóng

Chính sách NO-LOST là chính sách dành riêng cho ứng viên APEL.Q của MI Swiss nhằm đảm bảo ứng viên sẽ không bị mất phí APEL.Q khi không đạt yêu cầu. Chính sách này được áp dụng khi ứng viên không đạt quá trình APEL.Q và không muốn áp dụng chính sách Refund:

  • Ứng viên được chuyển 100% phí đã đóng, bao gồm Application fee vào chương trình Thạc sĩ của Đại học đối tác.
  • Ứng viên được chọn bất kỳ chuyên ngành nào. Chương trình và chuyên ngành có thể khác với chương trình và chuyên ngành đã thực hiện APEL.Q.
  • Ứng viên được chọn chương trình của bất kỳ đối tác nào của MI Swiss và do MI Swiss triển khai.
Hệ thống hỗ trợ tại địa phương

Swiss hiểu rằng, với sự hỗ trợ thông tin từ LAS và đối tác địa phương, quá trình cung cấp bằng chứng sẽ chính xác hơn, tiết kiệm thời gian hơn, hội đồng chuyên môn dễ dàng đánh gía hơn.

Đối tác khoa học độc quyền của MI Swiss tại Việt Nam sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình thực hiện APEL.Q và giai đoạn thực hiện Capstone Projects. Bạn sẽ không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào nhưng lưu ý đối tác độc quyền tại địa phương của MI Swiss không làm thay bạn. Ngoài ra, bạn được yêu cầu phải trung thực trong mọi quy trình và chúng tôi sẽ huỷ ngay lập tức hồ sơ APEL.Q và không hoàn lại bất kỳ chi phí nào nếu xét thấy hồ sơ, bằng chứng chứng minh năng lực là giả mạo hoặc thông tin cung cấp không chính xác.

Hoạt động thẩm định APEL.Q của MI Swiss cho ứng viên nộp hồ sơ tại LAS Việt Nam có sự kết nối thông tin với các đối tác của LAS tại Châu Âu, ASEAN, Châu Phi, khu vực MENA và Trung Quốc thông qua hệ thống EPA của MI Swiss. Ứng viên chỉ được nộp 1 bộ hồ sơ APEL.Q cùng 1 lúc và không được nộp tại nhiều quốc gia. 

Đối tác tại địa phương của MI Swiss sẽ hỗ trợ bạn:
  1. Tư vấn quy trình APEL. Q;
  2. Tư vấn về khả năng thành công trước khi nộp hồ sơ APEL.Q. Lưu ý chúng tôi chỉ tư vấn nhưng không cam kết;
  3. Cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin bao gồm các quy định, tiêu chuẩn năng lực và trách nhiệm miễn trừ;
  4. Hướng dẫn soạn các mẫu đăng ký APEL.Q;
  5. Hướng dẫn nộp Hồ sơ cá nhân (Portfolios) và bằng chứng;
  6. Chuyển toàn bộ hồ sơ cho MI Swiss để tiến hành đánh giá EPA.
  7. Giải thích MI Swiss và cho trường Đại học trong trường hợp các bằng chứng cung cấp có khác biệt về ngôn ngữ và việc diễn giải các bằng chứng và hồ sơ đính kèm gây khó hiểu hoặc hiểu nhầm.
  8. Trợ giảng môn Capstone Project trong quá trình học và làm Capstone Projects với trường Đại học.

Đối tác khoa học tại địa phương chỉ hỗ trợ. Đối tác khoa học địa phương không làm thay bạn.

Không phải trả phí hỗ trợ:

Đối tác tại địa phương không thu thêm phí hỗ trợ từ học viên. Ứng viên APEL.Q không phải trả bất kỳ khoản phí nào phát sinh cho hoạt động.

Không cam kết những nội dung không thuộc thẩm quyền:

Căn cứ quy định của EU và các quy định liên quan đến minh bạch truyền thông, chống truyền thông sai sự thật, chống cạnh tranh không lành mạnh và quy định GDPR, cả MI Swiss, đại học đối tác và đối tác khoa học tại địa phương (LAS VN) không được cam kết bất kỳ điều gì không thuộc thẩm quyền. Vui lòng tham khảo thêm trách nhiệm miễn trừ để có thêm không tin.

Tốt nghiệp và Lễ tốt nghiệp

Quy trình APEL.Q gồm 2 giai đoạn với trách nhiệm độc lập giữa MI Swiss và Đại học đối tác. Trách nhiệm của MI Swiss sẽ kết thúc sau khi chuyển kết quả thành công End-Point Assessment (EPA) về cho Đại học đối tác và được Đại học đối tác công nhận.

Sau khi Đại học đối tác công nhận kết quả EPA, lúc này học viên là học viên chính thức của đại học đối tác và được vào giai đoạn cuối Capstone Projects. Là học viên chính thức, ứng viên sẽ được hưởng các quyền lợi của sinh viên quốc tế của đại học đối tác, bao gồm quyền nhận bằng và dự lễ tốt nghiệp với đại học đối tác nếu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí.

Tuỳ thuộc vào lịch tổ chức của đại học đối tác, sinh viên có thể tham gia lễ tốt nghiệp tại Châu Âu hoặc tại địa điểm do đại học đối tác ấn định. Chi phí tham dự lễ tốt nghiệp và chi phí liên quan do ứng viên thanh toán và chưa bao gồm trong phí của chương trình APEL.Q.

Trong trường hợp học viên không thể tham dự lễ tốt nghiệp, bằng cấp và các chứng nhận từ MI Swiss và đại học đối tác sẽ được chuyển về đối tác tại địa phương. Học viên đến văn phòng của đối tác tại địa phương ký và nhận văn bằng.

Do không phải là chương trình đào tạo truyền thống, trong quá trình tiến hành APEL.Q, ứng viên không được cấp quyền để thăm campus, cấp thư mời để làm visa du lịch hoặc du học.

Khung năng lực APEL.Q chương trình BBA (UK Gov công nhận)

Toàn bộ khung năng lực dùng để đánh giá APEL.Q cho chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh (BBA with Hons) của MI Swiss do chính phủ Vương quốc Anh công nhận với sự tham gia xây dựng của các hội đồng đến từ Serco (employer chair), Civil Service (employer chair), Acivico (Birmingham City Council), Anglo Educational, Barclays, BT, Balfour Beatty, Barchester Healthcare, Boots UK Ltd, British Army, BBC, CMI, Co-op, DFS, Grant Thornton, Interserve, JRV Associates, KPMG, Morgan Sindell, NHS (Dept of Health), Nestle, Opus Building Services, Pearson, Pendragon plc, Ricoh, Sainsburys, Santander UK plc, Speedy Services, umi Digital, Unipart, United Utilities plc, Virgin Media, Wincanton, XPO Logistics.

APEL.Q cho Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh (BBA with Hons) đạt Level 6 (Cử nhân) theo khung năng lực quốc gia Anh Quốc RQF, công nhận bởi Ofqual (UK Gov) tương ứng với:

Level Khung năng lực Bằng cấp tương ứng
6 Level UK (RQF) degree apprenticeship
graduate certificate
graduate diploma
level 6 diploma
level 6 NVQ
ordinary degree without honours
10 Level tại Scotland (SCQF) Honours Degree
Graduate Certificate / Diploma
Professional Development Awards
SCQF Level 9
Bachelors/Ordinary Degree
Graduate Certificate / Diploma
Professional Development Awards
SVQ 4
Năm 3 Đại học hệ 3 năm Đào tạo Đại học Anh Quốc (FHEQ) Degree
Degree with honours – for example bachelor of the arts (BA) hons, bachelor of science (BSc) hons
6 Level Châu Âu (EQF) Level 6 Vocational Qualifications
Bachelor Degree
Bachelor Degree with Hons
7-8 Level Châu Úc (AQF) Bachelor Degree (Level 7)
Bachelor Degree with Hons (Level 8)
7-8 Level Châu Phi (ACQF) Bachelor Degree (Level 7)
Bachelor Degree with Hons (Level 8)
6 Level ASEAN (ARQF) Level 6 Vocational Qualifications
Bachelor Degree
Bachelor Degree with Hons
6 Bậc Quốc gia Việt Nam (VQF) Bằng Cử nhân

Khung năng lực chi tiết (Chúng tôi xin giữ nguyên bản gốc của chính phủ Anh):

Knowledge What is required
Organisational Performance – delivering a long-term purpose
Strategy Understand how to develop and implement organisational strategy and plans, including approaches to resource and supply chain management, workforce development, sustainability, taking and managing risk, monitoring and evaluation, and quality assurance. Know how to manage change in the organisation.
Project Management Know how a project moves through planning, design, development, deployment and evaluation. Understand risk management models and reporting, risk benefit analysis and H&S implications.
Business Finance Understand financial strategies, including budgets, financial management and accounting, and how to provide financial reports. Understand approaches to procurement and contracting, and legal requirements. Understand commercial context in an organisational setting and how this changes over time.
Sales and Marketing Know how to create marketing and sales strategies. Know how to segment and target relevant markets and customers (global and local), analysis of opportunities and ways to market. Understand the need for innovation in product and service design.
Digital business & new technologies Understand approaches to innovation and digital technologies and their impact on organisations, and how their application can be used for organisational improvement and development. Understand innovation and digital technology’s impact on data and knowledge management for analysing business decision-making.
Interpersonal Excellence – leading people and developing collaborative relationships
Communication Understand different forms of communication (written, verbal non-verbal, digital) and how to apply them. Know how to maintain personal presence and present to large groups. Awareness of interpersonal skills of effective listening, influencing techniques, negotiating and persuasion.
Leading People Understand different inclusive leadership styles and models, how to develop teams and support people using coaching and mentoring approaches. Understand organisational culture and diversity management.
Managing People Know how to recruit, manage and develop people, using inclusive talent management approaches. How to use HR systems and processes to ensure legal requirements, H&S, and well-being needs. Know how to set goals and manage performance.
Developing Collaborative Relationships Understand approaches to stakeholder, customer and supplier management, developing engagement, facilitating cross functional working and negotiation. Know how to shape common purpose, as well as approaches to conflict management and dispute resolution.
Personal Effectiveness – managing self
Awareness of self and others Know how to be self–aware and recognise different learning styles. Know how to use emotional and social intelligence, and active listening and open questioning to work effectively with others.
Management of Self Know how to manage time, set goals, prioritise activities and undertake forward planning in a business environment with a focus on outcomes.
Decision Making Know how to undertake research, data analysis, problem solving and decision-making techniques, and understand the values, ethics and governance of your organisation.
Skills What is required (acquired and demonstrated through continuous professional development in the workplace)
Organisational Performance -– delivering a long-term purpose
Operational Strategy Support the development of organisational strategies and plans. Develop and deliver operational plans; being able to set targets and KPIs, manage resources, and monitor and measure outcomes to establish operational effectiveness, efficiencies and excellence. Produce reports that clearly present information and data, using a range of interpretation and analytical processes. Gain wide support to deliver successful outcomes.
Project Management Plan, organise and manage resources in order to achieve organisational goals. Identify key outcomes, develop and implement plans and monitor progress, and provide reports as required. Proactively identify risk and create plans for their mitigation. Able to initiate, lead and drive change within the organisation, identifying barriers/challenges and how to overcome them. Ability to use widely recognised project management tools.
Business Finance Managing budgets, controlling expenditure and production of financial reports.
Sales and Marketing Use of customer insight and analysis of data to determine and drive customer service outcomes and improve customer relationships. Creative approaches to developing solutions to meet customer need.
Digital business & new technologies Able to identify service/organisational improvements and opportunities for innovation and growth, using qualitative and quantitative analysis of information and data and benchmarking against others.
Interpersonal Excellence – leading people and developing collaborative relationships
Communication Communicate clearly, effectively and regularly using oral, written and digital channels and platforms. Use active listening and open questioning to structure conversations and discussions, and able to challenge when appropriate. Manage and chair meetings and clearly present actions and outcomes. Ability to apply influencing and persuading skills, to the dynamics and politics of personal interactions.
Leading People Able to articulate organisational purpose and values. Support the creation of an inclusive, high performance work culture. Enable others to achieve by developing and supporting them through coaching and mentoring.
Managing People Able to build teams, empower and motivate others to improve performance or achieve outcomes. Able to delegate to others, provide clear guidance and monitor progress. Ability to set goals and accountabilities.
Developing Collaborative Relationships Able to build rapport and trust, develop networks and maintain relationships with people from a range of cultures, backgrounds and levels. Able to contribute within a team environment. Effectively influence and negotiate, being able to have challenging conversations and give constructive feedback. Work collaboratively with internal and external customers and suppliers.
Personal Effectiveness – managing self
Awareness of self and others Able to reflect on own performance, identifying and acting on learning and development needs. Ability to understand impact on others. Can manage stress and personal well-being, and confident in knowing core values and drivers.
Management of Self Able to create personal development plan, and use widely recognised tools and techniques to ensure the management of time and pressure effectively, and prioritisation and strategic alignment of activities.
Decision Making Use evidence-based tools and ethical approaches to undertake problem solving and critical analysis, synthesis and evaluation to support decision making.
Behaviours What is required (developed and exhibited in the workplace)
Takes responsibility Drive to achieve in all aspects of work. Demonstrates resilience and determination when managing difficult situations. Seeks new opportunities underpinned by commercial acumen and sound judgement.
Inclusive Open, approachable, authentic, and able to build trust with others. Seeks the views of others and values diversity internally and externally.
Agile Flexible to the needs of the organisation. Is creative, innovative and enterprising when seeking solutions to business needs. Positive and adaptable, responding well to feedback and need for change. Open to new ways of working and new management theories.
Professionalism Sets an example, and is ethical, fair, consistent and impartial. Operates within organisational values and adheres to the requirements of relevant professional bodies.

Bằng chứng & Porfolios
Bằng chứng trực tiếp

Chứng nhận và bằng cấp

Bạn có thể cung cấp các loại chứng nhận và văn bằng mà mình tích luỹ được:

  • Văn bằng, chứng nhận
  • Xác nhận kết quả
  • Những khoá học do doanh nghiệp tổ chức (mà có chứng nhận).

Những tài liệu liên quan đến công việc

Bạn có thể cung cấp những tài liệu, hồ sơ mà bạn tiếp cận hoặc được hình thành trong quá trình làm việc của bạn:

  • Ảnh chụp, sơ đồ, biểu đồ, quy trình…
  • Các báo cáo
  • Các tài liệu được viết
  • Các dự án
  • Các mục tiêu
  • Các sản phẩm hoặc tác phẩm mà bạn có được

Hồ sơ về các hoạt động tại doanh nghiệp

Những tài liệu phát sinh thông qua hoạt động của doanh nghiệp mà bạn có thể cung cấp:

  • Ghi chú
  • Email
  • Các hồ sơ, tài liệu đã hoàn thành
  • Các hợp đồng, thoả thuận tại nơi làm việc
  • Hợp đồng với khách hàng

Tài liệu khác

Bạn có thể cung cấp các bằng chứng khác phát sinh trong cuộc sống hằng ngày:

  • Các bài viết đã được đăng báo
  • Các giải thưởng từ hiệp hội nghề nghiệp, cộng đồng…
Bằng chứng gián tiếp

Các hồ sơ

Bạn có thể cung cấp các hồ sơ (biểu mẫu hoặc tài liệu đã được điền thông tin) bao gồm:

  • Nhật ký làm việc
  • Các hồ sơ
  • Bài báo khoa học
  • Các bài viết trên blog, mạng xã hội…

E-mail

Bạn có thể cung cấp email giao tiếp với các bên liên quan để chứng minh năng lực tương ứng:

  • Phản hồi khách hàng
  • Danh mục các việc phải làm
  • Các tài liệu thể hiện năng lực “viết và giao tiếp”

Các thư hỗ trợ

Bạn có thể cung cấp các thư xác nhận năng lực của bạn từ

  • Chủ doanh nghiệp
  • Cộng đồng, hiệp hội
  • Những người làm việc chung với bạn (đồng nghiệp, đối tác…)
Trách nhiệm miễn trừ
Những thông tin chung:
  • Quy trình APEL.Q là quy trình do Schweizer Institut für Hochschulbildung in Management und Innovation (MI Swiss) triển khai độc lập. Theo các quy định và hướng dẫn của EU cũng như các thông lệ quốc tế, quy trình APEL.Q triển khai và đảm bảo tính minh bạch, công bằng, độc lập, hiệu quả theo các chế định và hướng dẫn nhưng không phải là chương trình thuộc chính phủ, không nhận được hỗ trợ tài chính, học bổng,… từ chính phủ.
  • Quy trình APEL.Q của MI Swiss là quy trình độc lập với sự công nhận của đại học đối tác nhưng không chịu sự can thiệp hay chi phối bởi đại học đối tác hay bất kỳ bên thứ ba liên quan. Việc thẩm định APEL.Q do MI Swiss thực hiện và ra quyết định. Đại học đối tác chỉ tiếp nhận và công nhận kết quả sau khi MI Swiss đã hoàn tất APEL.Q Assessment Report.
  • Kết qủa APEL.Q do MI Swiss thẩm định và các tài liệu, chứng nhận đi kèm chỉ dùng để giúp đại học đối tác công nhận năng lực tương ứng với chương trình đào tạo để chuyển sang giai đoạn cuối (Capstone Projects) nhằm giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Kết quả APEL.Q của MI Swiss không phải là chứng chỉ hành nghề, công nhận chức vụ, công nhận vị trí (title), văn bằng hoặc dưới hình thức tương tự khác.
  • Đại học đối tác là đơn vị cấp bằng. MI Swiss không cấp văn bằng học thuật (degree, academic diploma) dưới mọi hình thức cho các ứng viên ứng tuyển vào quy trình APEL.Q.
  • Văn bằng (Diploma) do London Academy of Sciences (UK) cấp (nếu có) là chứng nhận cấp độ (Level) nghề nghiệp và dùng cho mục đích chuyển tiếp vào đại học đối tác. Diploma do LAS cấp không thuộc hệ thống Ofqual, không được dùng để chuyển tiếp sang các đại học khác.
  • Sinh viên không sử dụng APEL.Q Assessment Report để chuyển sang các đại học khác mà không phải là đại học đối tác hoặc đại học đã được MI Swiss công nhận bằng văn bản.
  • Sau khi được công nhận năng lực bởi đại học đối tác, ứng viên lúc này là sinh viên chính thức của đại học đối tác và được vào giai đoạn Capstones Projects. Sinh viên có nghĩa vụ tuân thủ các quy định của đối tác trong thời gian làm Capstone Projects và các nghĩa vụ liên quan trước và sau khi tốt nghiệp. Trách nhiệm của MI Swiss sẽ kết thúc sau khi ứng viên nhận được thư xác nhận là sinh viên chính thức của đại học đối tác và vào giai đoạn Capstone Projects từ đại học đối tác.
  • Cả MI Swiss và đại học đối tác không cam kết bất kỳ điều gì không thuộc thẩm quyền và quyền ra quyết định của chính mình, không chịu trách nhiệm với việc sử dụng văn bằng, công nhận văn bằng tại nơi và quốc gia làm việc, khả năng thăng tiến nghề nghiệp, cơ hội định cư, cơ hội việc làm… sau khi tốt nghiệp.
  • MI Swiss có quyền huỷ bỏ kết quả APEL.Q ngay lập tức, không bồi hoàn bất kỳ chi phí nào nếu ứng viên vi phạm các nguyên tắc đã ký kết trước khi ứng tuyển vào quy trình APEL.Q.
  • Nếu ứng viên cung cấp bằng chứng giả mạo hoặc thông tin không chính xác trong hồ sơ APEL.Q, MI Swiss và đại học đối tác có quyền huỷ bỏ kết quả (cả kết quả APEL.Q và văn bằng đã cấp nếu có). Trong trường hợp này, MI Swiss và đại học đối tác không bồi hoàn bất kỳ chi phí, chi phí phát sinh (nếu có) dưới bất kỳ hình thức nào và ứng viên phải chịu trách nhiệm toàn bộ nếu các rủi ro và thiệt hại do việc giả mạo và thông tin không chính xác gây ra.
  • Trong và sau quá trình ứng viên học và thực hiện Capstone Projects, đại học đối tác có quyền huỷ tư cách sinh viên, không cấp văn bằng hoặc huỷ văn bằng đã cấp nếu ứng viên vi phạm các nguyên tắc, quy định đã ký kết cũng như vi phạm liêm chính học thuật.
  • MI Swiss bảo lưu quyền tiếp nhận hay không tiếp nhận hồ sơ APEL.Q của ứng viên.
  • Thời gian quy ước cho toàn bộ quy trình là 06 tháng chỉ đảm bảo khi ứng viên nộp đầy đủ hồ sơ, Portfolios và đảm bảo hoàn tất End-Point Assessment và Capstone Projects đúng hạn. Những trường hợp không tuân thủ khung thời gian định trước sẽ không nhận được thư xác nhận tốt nghiệp và/hoặc bằng trong thời gian 06 tháng. Học viên sẽ nhận thư xác nhận tốt nghiệp trong vòng 1 tháng kể từ ngày có kết qủa Capstone Projects và Bằng sẽ được chuyển phát về đơn vị đại diện uỷ quyền tại từ quốc gia trong vòng 2 tháng. Thời gian nhận được sẽ tuỳ thuộc vào quy trình cấp, thời gian cấp, thời gian in ấn và thời gian vận chuyển của trường đại học và đơn vị chuyển phát.
  • Phí cho quy trình APEL.Q không bao gồm các chi phí liên quan đến lễ tốt nghiệp (nếu có), chi phí chuyển phát văn bằng và các chi phí khác mà không liên quan đến quy trình APEL.Q.
  • Phí đăng ký APEL.Q sẽ không hoàn lại dưới mọi hình thức.

Ứng viên được khuyến khích kiểm tra và tìm hiểu đầy đủ thông tin từ các nguồn tin cậy trước khi đăng ký vào quy trình APEL.Q của Schweizer Institut für Hochschulbildung in Management und Innovation (MI Swiss).

 
MI Swiss và đại học đối tác không cam kết:
  • Không cam kết tham gia quy trình APEL.Q là đạt yêu cầu và vào được giai đoạn cuối của chương trình từ đại học đối tác nếu ứng viên không đáp ứng các tiêu chuẩn và quy định.
  • Không cam kết tham gia vào giai đoạn cuối là có thể được cấp bằng nếu không đáp ứng tiêu chuẩn học thuật, không tuân thủ nghĩa vụ tài chính và các quy định liên quan từ đại học đối tác.
  • Không cam kết về quá trình sử dụng văn bằng sau khi đại học đối tác cấp bao gồm việc công nhận văn bằng và các công nhận liên quan văn bằng tại nơi làm việc và quốc gia sử dụng văn bằng.
  • Không cam kết về định cư, thăng tiến nghề nghiệp, có việc làm, có visa du học hoặc du lịch trước, trong, sau khi tốt nghiệp và nhận văn bằng.

MI Swiss tuân thủ quy định về minh bạch truyền thông và GDPR của Thụy Sĩ và EU. MI Swiss và các đối tác không cam kết bất kỳ điều gì không thuộc thẩm quyền.

Mã số Khung năng lực

Khung năng lực sử dụng cho BBA with Hons do chính phủ Anh Quốc xây dựng và công nhận

LỆ PHÍTổng cộng 4,000 CHF

VĂN BẰNG ĐƯỢC TRAO BỞI SWISS INFORMATION AND MANAGEMENT INSTITUTE (SIMI SWISS)
PHÍ ĐĂNG KÝ APEL.Q BBQ
CHF200
Khi nộp APEL.Q Application
THANH TOÁN PHÍ LẦN 1
CHF1,800
Ngay sau khi nhận được L.O.A
KHI ĐƯỢC VÀO CAPSTONE
CHF2,000
Chỉ được đóng khi EPA "PASS"

LẤY BẰNG CỬ NHÂN TRONG VÒNG 06 THÁNGGọi ngay hôm nay, e-mail hoặc để lại tin nhắncho chúng tôi

CHÚNG TÔI SẼ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    https://apelq.vn/wp-content/uploads/2024/04/APEL-Q-Logo_2024-White_800.png
    London Academy of Sciences VN là đối tác duy nhất tiếp nhận hồ sơ APEL.Q tại Việt Nam dưới sự uỷ quyền và công nhận của Schweizer Institut für Hochschulbildung in Management und Innovation (MI Swiss)
    0909.090.681
    apelq@las.org.vn

    Follow us:

    APEL.Q của Schweizer Institut für Hochschulbildung in Management und Innovation (MI Swiss) là chương trình APEL.Q đầu tiên trên thế giới với sự thẩm định, công nhận và cấp bằng bởi các Đại học đối tác.

    Copyright © Schweizer Institut für Hochschulbildung in Management und Innovation